fbpx

จะเป็นอย่างไร? หากใส่ยางรถ F1 ลงใน Toyota MR2 !!

รถ Formula 1 หรือ F1 ถือได้ว่าเป็นรถแข่งที่มีสมรรถนะสูงสุดที่ในโลก ณ ขณะนี้ ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ต่างใส่เทคโนโลยีที่ดีที่สุดลงในรถแข่งของพวกเขา ซึ่งแน่นอนว่า “ยาง” ที่ใช้แข่งรถ F1 นั้นก็พิเศษไม่แพ้กัน เพราะมันถูกสร้างขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด เพื่อกดเวลาต่อรอบให้ต่ำที่สุด และจะเป็นอย่างไรเมื่อรถสปอร์ตอย่าง Toyota MR2 สวมยาง F1 จาก Pirelli แล้วทดสอบจับเวลาในสนาม

 

 

โดยการทดลองนี้เกิดขึ้นโดยยูทูปเบอร์ที่มีชื่อว่า DrivenMedia โดยพวกเขาได้ใช้รถ Toyota MR2 ในการทดสอบครั้งนี้ เนื่องจากตัวรถนั้นวางเครื่องยนต์ไว้กลางลำตัว (MR) ซึ่งจะคล้ายกับรถแข่ง F1 ซึ่งวางเครื่องยนต์ในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน โดยพวกเขาเริ่มจากการทดสอบด้วยยางรถเดิมๆ ก่อนที่จะทำเวลาต่อรอบได้ 1.38.3 นาที

 

 

หลังจากที่พวกทำการทดสอบด้วยยางที่ติดมากับตัวรถเสร็จแล้ว จึงเปลี่ยนเป็นยางของรถ F1 โดยได้มีการวอล์มยางด้วยเครื่องอุ่นยางแล้วทำการทดสอบอีกครั้ง ซึ่งเวลาต่อรอบนั้นลดลงเหลือเพียง 1.35.1 นาทีเท่านั้น ลดลงไปได้มากกว่า 3 วินาทีเลยทีเดียว

 

 

ขอบคุณคลิปวีดีโอและรูปภาพจาก : Youtube Channel – Driven Media

บทความที่น่าสนใจ

เตะฝาขวดว่าเจ๋งแล้ว ดริฟท์ชนฝาขวดนี่สิเจ๋งกว่า #BottleCapChallenge

idiot

แฟนๆ Nissan โหวตให้ไปต่อมั้ย หาก GT-R เจนใหม่ จะมีรูปลักษณ์คมกริบ ตามภาพเรนเดอร์ชิ้นนี้

idiot

พาชม Honda Civic (EG6) ขุมพลัง 1,300 แรงม้า กับเวลา 1/4 ไมล์ใน 7 วินาที (แรงจัด)

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy