fbpx
Cover-Ford-Mustang-Production-Pause

Ford Mustang จะหยุดผลิตและเลื่อนการส่งมอบชั่วคราว เนื่องจากขาดแคลน ไมโครชิปและเซมิคอนดักเตอร์

ปัญหาการขาดแคลน ไมโครชิป และ เซมิคอนดักเตอร์ ยังคงสร้างความเสียหายให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วทุกมุมโลก และในคราวนี้มาถึงคิวของยักษ์ใหญ่จากเมืองลุงแซมอย่าง Ford ก็หนีปัญหานี้ไม่พ้นเช่นเดียวกัน

Ford Mustang
Ford Mustang

โดยทาง Ford ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจำเป็นต้องหยุดการผลิตชั่วคราวเลื่อนการส่งมอบรถ Ford Mustang เจนเนอเรชั่นที่ 6 (S550) ออกไปก่อน เนื่องจากปัญหาคาดแคลน ไมโครชิป และ เซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญในการรถยนต์ โดยปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกและในประเทศจีน และภาวะสงครามที่เกิดขึ้นในประเทศยูเครน

โดย Ford Mustang ถือได้ว่าเป็นรถสปอร์ตที่ขายดีที่สุดในโลก โดยในปี 2021 ที่ผ่านมันสามารถกวาดยอดขายไปได้กว่า 70,000 คัน โดยยอดขายราวๆ 3 ใน 4 เป็นยอดขายที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา ประเทศบ้านเกิดของมันนั่นเอง

ไทยก็เจอปัญหาเช่นเดียวกัน !!

ปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อประเทศไทยเช่นเดียวกัน โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง GWM Thailand ได้ประกาศหยุดรับจองรถ Ora Good Cat รถไฟฟ้าซึ่งกำลังได้รับความนิยมและความสนใจจากคนไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัญหาขาดแคลนชิปและแบตเตอรี่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Motor1.com / GWM Thailand

อ่านข่าวสารอื่นๆของ Ford คลิกที่นี่ !! 

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี่

บทความที่น่าสนใจ

Lamborghini Centenario กลายเป็นแรร์ไอเทม ที่อาจมีค่าตัวสูงถึง 64 ล้านบาท

idiot

Bugatti ผลิตไฮเปอร์คาร์ Chiron ได้ 400 คันแล้ว เหลืออีกแค่ร้อยเดียวจะครบ 500 คัน

Peng

สรุปยอดขายรถยนต์เดือนสิงหาคม ยอดขายรวม 42,176 คัน ลดลง 38.8%

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy