fbpx
Honda Civic Type R

พาชม Honda Civic Type R Limited Edition สร้างสถิติความเร็วส่งท้ายก่อนเจนใหม่เปิดตัว

ในขณะที่เรากำลังรอคอยการเปิดตัวของ Honda Civic Type R เจเนอเรชั่นใหม่ ล่าสุด Civic Type R Limited Edition รุ่นปัจจุบันได้ถูกส่งไปสร้างสถิติบนสนามแข่ง The Bend Motorsport Park ในประเทศออสเตรเลีย จนกลายเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ทำเวลาได้รวดเร็วที่สุดของสนาม

ความสนุกในการสร้างสถิติครั้งนี้เริ่มต้นด้วย Civic Type R รุ่นปกติที่ขับโดยนักแข่งรถชาวออสเตรเลียที่ชื่อ Tony D’Alberto ซึ่งเขาสามารถซิ่งทำเวลาต่อรอบบนสนาม The Bend Motorsport Park ที่มีความยาว 4.95 กม. ได้ภายเวลาใน 2.13.251 นาที ทำลายสถิติก่อนหน้าในปี 2019 ซึ่งมีการบันทึกไว้ที่เวลา 2.14.316 นาทีได้

จากนั้นคนขับคนเดียวกันนี้ก็กระโดดเข้ามานั่งบน Civic Type R Limited Edition ซึ่งเป็นรุ่นที่เบากว่าและเน้นการวิ่งบนสนามแข่งมากกว่า และในท้ายที่สุดเขาก็สามารถทำลายสถิติได้อีกครั้งด้วยเวลารอบที่ 2:12.260 นาที

หลังจากสร้างสถิติทั้ง 2 จบใน 1 วัน Tony D’Alberto กล่าวว่า “Civic Type R รุ่นปกตินั้นมีความสมดุลที่สวยงามและน่าพอใจในการขับขี่บนสนามแข่ง ในขณะที่ Civic Type R Limited Edition ให้การยึดเกาะและความเร็วที่มากขึ้น ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นสิ่งที่วิศวกรของ Honda ทำไห้กับ Civic Type R เจนใหม่”

บทความที่น่าสนใจ

Koenigsegg Regera สร้างสถิติโลกใหม่ทำ 0-400-0 กม.ต่อชม. ภายใน 28.81 วินาที

Peng

เมื่อ Lamborghini ประทะ GT-R R32 โม 600 แรงม้า บนถนนหลวง ความมันส์ก็บังเกิด !!

Nopkung

1 ใน 4 Convertible นี้จะต้องมีคันใดคันนึงที่เป็นจ่าฝูง ลองมาลุ้นกัน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy