fbpx
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz ยืนยันจะยุติการวางจำหน่าย A-Class Sedan ในอเมริกาเหนือหลังปี 2022

Mercedes-Benz A-Class Sedan ได้รับนำเสนอเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของรถที่มีราคาไม่แพงสำหรับแบรนด์ และดึงดูดลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีอายุน้อยกว่า แต่ทว่ารถซีดานขนาดเล็กรุ่นนี้อาจมีอายุไม่ถึง 5 ปี ในอเมริกาเหนือ แม้ว่าในตลาดอื่นๆ จะยังคงวางจำหน่ายต่อไป

ล่าสุดโฆษกของค่ายดาวสามแฉกยืนยันกับเว็บไซต์ CarScoops ว่า “หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว MBUSA จะไม่นำเสนอ V177 A-Class (A220W /A220W4) ซีดานในสหรัฐอเมริกาอีกต่อไปหลังจากรุ่นปัจจุบัน (MY22)”

“ในขณะที่ A-Class ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าของเรานับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2019 การตัดสินใจนี้สอดคล้องกับความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราในการปรับปรุงกลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเรา โดยรถเอสยูวี GLA จะเข้ามาแทนที่ A-Class ในฐานะรุ่นเริ่มต้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ MBUSA”

นอกเหนือจากการให้เหตุผลอย่างเป็นทางการของ Mercedes-Benz แล้ว ดูเหมือนว่า A-Class Sedan จะมาถึงตลาดสหรัฐฯ ผิดเวลาในขณะ CLA-Class ซึ่งเป็นรถคูเป้ 4 ประตูที่คล้ายกันกำลังวางจำหน่ายอยู่ ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าในสหรัฐฯ เริ่มทิ้งรถซีดานขนาดเล็ก และหันไปสนใจรถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กหรือรถเอสยูวีกันแล้ว

รายงานยังระบุอีกด้วยว่า A-Class Sedan มียอดขายสูงสุดที่ 17,641 คันในช่วงปีแรกของการขาย แต่ลดลงเหลือเพียง 8,108 ในปี 2021 ลดลงถึง 47% จากยอดรวมของปี 2020 เมื่อเปรียบเทียบกับ GLB จำนวน 26,677 คันที่ขายในปีที่ผ่านมา

บทความที่น่าสนใจ

ฺBenelli ส่ง TRK251 และ 502C รุ่นใหม่ เปิดตัวในงาน BIG Motor Sale 2019

idiot

Toyota อาจยุติการผลิตรถซีดานหรู Toyota Crown ก่อนเปลี่ยนเป็นชื่อของรถ SUV รุ่นใหม่

Peng

Mercedes E-Class รุ่นปรับโฉมใหม่ วิ่งทดสอบแล้วทั้ง 2 รุ่น

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy