fbpx
Toyota Corolla

Toyota เล็งสร้าง Toyota Corolla ให้เป็นรถแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูง

ดูเหมือนตลาดรถแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงจะมีคู่แข่งตัวฉกาจเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งราย เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า Toyota กำลังพิจารณาสร้างรถสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเป็น Toyota Corolla

Car Sales สื่อจากออสเตรเลีย รายงานว่า Tetsuya Tada หัวหน้าวิศวกรของโตโยต้าผู้อยู่เบื้องหลังการสร้าง Toyota 86 และ Supra ใหม่ คือผู้นำในการผลักดันให้ซับแบรนด์อย่าง Gazoo Racing เปิดตัวรถสมรรถนะสูงรุ่นใหม่

Tetsuya Tada เปิดเผยว่า “ตอนนี้บริษัทอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพิจารณาสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับแบรนด์ Gazoo เราได้รับคำร้องขอเป็นจำนวนมากจากประเทศต่างๆ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ท้าทายมากต่อการตัดสินใจ”

โดยหนึ่งในผู้ร้องขอให้ Toyota Corolla GR ถือกำเนิดขึ้นคือผู้บริหารจากออสเตรเลีย ซึ่งเขาเองก็ต้องการให้รถรุ่นดังกล่าวเปิดตัวเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ Tada ก็ยังไม่มีการรับประกันว่า Toyota Corolla จะเป็นรถรุ่นต่อไปของ Gazoo

ไม่ว่ารถรุ่นดังกล่าวจะมาถึงเมื่อไหร่ Toyota รู้ดีว่าพวกเขาจะต้องสร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันกับรถแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงระท็อปของตลาดอย่าง Hyundai i30 N และ Volkswagen Golf GTI ได้

“มันไม่ใช่แค่ Hyundai แบรนด์รถยนต์อื่นๆ ก็กำลังทำแบบนี้เช่นเดียวกัน ดังนั้นเราต้องสำรวจเรื่องนี้ให้ดี และเราต้องสร้างกลยุทธ์ของแบรนด์ที่เหมาะสม” Tada กล่าว

บทความที่น่าสนใจ

Ford Mustang เวอร์ชั่นไฮบริด อาจยังคงบรรจุขุมพลัง V8 ที่ทรงพลัง

Peng

2024 Hyundai Sonata เผยโฉมพร้อมดีไซน์สุดโดดเด่น และได้จอโค้ง Curved Display ใหม่

Peng

Acura ประกาศยกเลิกการทำตลาดในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ !!

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy