fbpx
Toyota เชื่อมีหลายประเทศที่ยังไม่พร้อมสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

Toyota เชื่อมีหลายประเทศที่ยังไม่พร้อมสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์ 6 ราย Ford, GM, Mercedes, Volvo, BYD และ Jaguar Land Rover ได้ประกาศระหว่างการเจรจาเรื่องสภาพอากาศที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ว่าจะยุติการผลิตรถเครื่องยนต์สันดาปภายในปี 2040 อย่างไรก็ตามการประกาศดังกล่าวไม่มีชื่อผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อย่าง Toyota และนี่คือเหตุผลว่าทำไม

Toyota เชื่อว่าในบางพื้นที่ของโลก การปล่อยมลพิษเป็นศูนย์หรือการหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าล้วนนั้นยังไม่สมเหตุสมผล Toyota ไม่ได้บอกว่าการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์อย่างสมบูรณ์ภายในปี 2040 นั้นเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ เพียงแต่ว่าพวกเขาค่อนข้างจะระมัดระวังมากกว่าการสุ่มสี่สุ่มห้าเพื่ออนาคตที่ยังไม่แน่นอน

โฆษกของ Toyota บอกกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า “เราพร้อมที่จะเร่งและช่วยเหลือสนับสนุนรถยนต์ปลอดมลพิษ อย่างไรก็ตาม ในหลายพื้นที่ของโลก เช่น เอเชีย แอฟริกา ตะวันออกกลาง…ยังไม่มีการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการส่งเสริมการขนส่งที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์อย่างสมบูรณ์ เราคิดว่าจะใช้เวลามากขึ้นในการดำเนินการ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะปฏิบัติตามแถลงการณ์ร่วมในขั้นตอนนี้”

แม้จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก แต่ Toyota ยังคงต่อต้านความพยายามในการส่งเสริมความยั่งยืนของรถยนต์ นอกจากนี้ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Toyota ยังได้รัยการเสนอชื่อให้เป็นบริษัทที่ขัดขวางการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกรองจากบริษัทผู้ผลิตน้ำมันอย่าง ExxonMobil และ Chevron อีกด้วย

บทความที่น่าสนใจ

วิจารณ์เดือด แม่ถ่ายคลิปลูกสาว “ขับรถสิบล้อ” ลงโซเชียล ทั้งที่อายุไม่ถึงเกณฑ์

Nopkung

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ASTON MARTIN V12 Vantage 700 แรงม้าจากโรงงาน !!

Nopkung

หรือนี่จะเป็น Ferrari F125 TDE ที่มีข่าวลือว่าเป็นรุ่นพิเศษผลิตคันเดียวบนโลก!?

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy