fbpx
Mercedes-AMG SL

Mercedes-AMG SL ใหม่ เปิดตัวพร้อมที่นั่งแบบ 2+2 หลังคาผ้าใบ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

Mercedes-AMG SL ใหม่ ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน และการกลับมาของที่นั่ง 2+2 หลังจากห่างหายไปนานกว่า 3 ทศวรรษ

SL ใหม่ จะไม่ใช่รุ่นที่อยู่ภายใต้แบรนด์ Mercedes-Benz อีกต่อไปแล้ว เนื่องจากจะวางจำหน่ายในรูปแบบ AMG เท่านั้น ดีไซน์ภายนอกถูกออกแบบให้ดูเฉียบคมยิ่งขึ้น มีกระจังหน้า Panamericana แนวตั้งที่ขนาบข้างด้วยไฟหน้าสุดโฉบเฉี่่ยว

ขณะที่มือจับประตูเป็นแบบฝังเรียบกับตัวถังเหมือนกับ S-Class รุ่นล่าสุด และด้วยการเปลี่ยนจากหลังคาแข็งเป็นหลังคาผ้าใบ จึงทำให้ SL ใหม่มีน้ำนักลดลงจากรุ่นก่อนถึง 21 กิโลกรัม โดยหลังคาสามารถพับหรือยกขึ้นได้ภายใน 15 วินาทีที่ความเร็วสูงสุด 50 กม.ต่อชม.

บั้นท้ายมาพร้อมปลายท่อไอเสียรูปทรง 4 เหลี่ยมที่ประกบอยู่กับดิฟฟิวเซอร์ เหนือขึ้นไปมีไฟท้ายรูปทรงเรียวยาวและกว้าง ในขณะที่สปอยเลอร์หลังแบบแอ็คทีฟนั้นถูกรวมเข้ากับประตูท้ายอย่างลงตัว

มิติตัวถังมีความยาว 4,705 มม. ความกว้าง 1,915 มม. ความสูง 1,359 มม. และระยะฐานล้อ 2,700 มม. เท่ากับว่า SL ใหม่ มีความยาวเพิ่มขึ้น 74 มม. และระยะฐานล้อยาวขึ้น 115 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

ห้องโดยสารมาในรูปแบบ 2+2 ที่นั่ง โดยเบาะที่นั่งด้านหลังสามารถรองรับผู้โดยสารที่มีความสูงประมาณ 150 ซม.ได้ ด้านหน้ามีหน้าจอแนวตั้งขนาดใหญ่ 11.9 นิ้ว สำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX รุ่นล่าสุด ซึ่งถูกขนาบข้างด้วยมาตรวัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว เบานั่งมีระบบทำความร้อนบริเวณคอ พร้อมช่องระบายอากาศที่พนักพิงศีรษะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัย AMG Performance เบาะนั่งแบบสปอร์ต AMG แบบปรับด้วยไฟฟ้า หรือเบาะนั่งแบบ AMG Performance เป็นอุปกรณ์เสริม

SL ใหม่ มีวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่นคือ SL 55 และ SL 63 โดยทั้ง 2 รุ่นติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ โดยในรุ่นเริ่มต้นอย่าง SL 55 ให้กำลัง 469 แรงม้า และแรงบิด 700 นิวตันเมตร ในขณะที่รุ่น SL 63 ทรงพลังกว่าด้วยกำลัง 577 แรงม้า และแรงบิด 800 นิวตันเมตร

ทั้ง 2 รุ่นส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด พร้อมฟังก์ชั่น launch control และครั้งแรกใน SL-Class กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4Matic+

สำหรับราคาจำหน่ายทาง Mercedes-AMG ยังไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

McLaren เปิดตัวสถาปัตยกรรมคาร์บอนไฟเบอร์ใหม่ สำหรับรถสปอร์ตไฮบริดที่จะเปิดตัวในปี 2021

idiot

ปล่อยแล้วภาพออฟฟิเชียล All-New Mazda 3 ที่ให้แฟนๆ ได้เห็นกันเต็มๆ แบบคันจริงที่ไม่ใช่แค่แนวคิด

idiot

Ford Ranger ยืนหนึ่งรถขายดีสุดในออสเตรเลีย เอาชนะ Toyota HiLux หลังครองแชมป์นานถึง 7 ปีติด

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy