fbpx

2022 Honda Civic Si เปิดตัวพร้อมขุมพลัง 200 แรงม้า และ Rev-Matching จาก Type R

2022 Honda Civic Si ถูกเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและฟังก์ชั่น Rev-Matching แบบเดียวกับที่อยู่ใน Type R

Civic Si ใหม่ ได้รับการนิยามว่าเป็น Civic ที่มีเสถียรภาพการบังคับรถที่ดีที่สุด ครบครันที่สุด และขับสนุกที่สุดเท่าที่เคยมีมา กับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 1.5 ลิตรที่ถูกปรับปรุงใหม่ แต่ให้กำลังลดลงจากรุ่นก่อนหน้า 205 แรงม้าเหลือ 200 แรงม้า อย่างไรก็ตามตัวเลขที่ลดลง 5 แรงม้าไม่สามารถบอกอะไรได้ทั้งหมด เนื่องจากวิศวกร Honda ได้ค้นพบวิธีอื่นในการทดแทน

Honda กล่าวว่า แรงบิด 260 นิวตันเมตร ที่คุณได้รับใน Civic Si รุ่นก่อน ตอนนี้จะเริ่มที่ 300 รอบต่อนาทีจากก่อนหน้านี้เริ่มที่ 1,800 รอบต่อนาที ส่งผลให้สปอร์ตซีดานรุ่นใหม่เร่งความเร็วได้เร้าใจยิ่งขึ้นเมื่อออกตัว ในรอบสูงๆ เครื่องยนต์คงรักษากำลังได้มากกว่าระหว่าง 6,000 รอบต่อนาที ก่อนไปแตะที่เรดไลน์ 6,500 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ยังมีการตอบสนองที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และมีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่น Si ก่อนหน้าถึง 26 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังให้เสียงที่ดีขึ้นด้วยระบบท่อไอเสียแบบ dual-coil ที่เพิ่มการไหลเหวียนไอเสียได้ดีขึ้นถึง 27 เปอร์เซ็นต์

เกียร์ธรรมดา 6 สปีดคือตัวเลือกเดียวที่มีใน Civic Si ใหม่ ตอนนี้มาพร้อมกับฟังก์ชั่น Rev-Matching แบบเดียวกับที่อยู่ใน Civic Type R ซึ่งตอบสนองที่ 430 m/s ในโหมด sport เพื่อช่วยให้ขับขี่ได้อย่างราบรื่นที่สุด

Civic Si ใหม่ ยังได้รับประโยชน์จากตัวถังใหม่ที่มีความแข็งแกร่งซึ่งทดต่อแรงบิดเพิ่มขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ และทดต่อการโค้งงอมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง13 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังมีสปริงด้านหน้าที่แข็งขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ และสปริงด้านหลังแข็งขึ้น 54 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น 35.5 มม. เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้นด้วย

ภายนอก Civic Si ใหม่ มีการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยจากรุ่นสแตนดาร์ด อย่างไรก็ตามด้านหน้ามีกันชนที่ดุดดันขึ้น ในขณะที่กันชนหลังได้รับการปรับปรุงเพื่อรองรับปลายท่อไอเสียของ Si มีสปอยเลอร์หลังสีดำเงา ไฟหน้าและไฟท้าย LED เป็นมาตรฐาน เช่นเดียวกับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว 10 ก้านสีดำด้าน ขณะที่ตัวถังสีส้ม Blazing Orange ที่เห็นอยู่นี้ยังเป็นสี Si-exclusive สำหรัยรุ่นปี 2022 นี้อีกด้วย

ภายในห้องโดยสารด้านหน้ามาพร้อมเบาะนั่งแบบสปอร์ต Si-exclusive ซึ่งให้การรองรับไหล่และต้นขาดีขึ้น เบาะด้านล่างถูกยกขึ้น 0.5 นิ้ว แป้นเหยียบแบบสปอร์ต พร้อมเดินด้านสีแดงที่ประตู พวงมาลัย ที่พักแขนตรงกลาง และบริเวณเกียร์ มีหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้วรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto รวมถึงระบบเสียงระดับพรีเมียมของ Bose ลำโพง 12 ตัวเป็นต้น

2022 Honda Civic Si ยังไม่มีการประกาศราคาในขณะนี้ แต่ Honda บอกว่ามีแผนจะออกวางจำหน่ายก่อนสิ้นปีนี้แน่นอน

บทความที่น่าสนใจ

Lamborghini ทำลายสถิติ ขบวนพาเหรดฝูงกระทิงมากที่สุด ในสนาม Silverstone

Nopkung

Ford Everest เจเนอเรชันใหม่ พร้อมส่งมอบให้ลูกค้ากลุ่มแรก 1 ส.ค.นี้

Peng

ยืนยัน Nissan GT-R จะไม่ได้ไปต่อในตลาดยุโรป เนื่องจากกฎข้อบังคับที่เข้มงวด

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy