fbpx

สมฐานะออฟโรดไฟฟ้า ผู้ผลิตสัญชาติอังกฤษเสนอแนวคิดออฟโรดไฟฟ้าวิ่งไกลกว่า 6 พันโล

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในการทำให้ผู้คนหันมาใช้ยานพาหนะไฟฟ้าคือการทำให้พวกเขาเอาชนะความวิตกกังวลในเรื่องของระยะทางการวิ่ง มื่อเร็วๆ นี้ Glickenhaus ได้แสดงต้นแบบรถกระบะไฮโดรเจนใหม่ที่วิ่งได้ในระยะทาง 1,000 ไมล์ แต่หลังจากนั้นก็ลดลงเหลือ 600 ไมล์ กลับกัน GMC Hummer EV ทำได้เพียงครึ่งเดียว เช่นเดียวกับ Ford F-150 Lightning

ทั้งนี้แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นนั้นไม่ได้ช่วยทำให้ระยะทางขับขี่นั้นมากขึ้น เป็นผลให้บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหาทางทำให้ระยะทางของรถมากขึ้น เช่น เคยมีผู้ผลิตพัฒนาระบบที่เพิ่มมอเตอร์ที่มีการสั่นสะเทือนต่ำขนาดเล็กให้กับรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มระยะให้ไกลขึ้น และล่าสุดบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอังกฤษมาพร้อมแนวคิดที่คล้ายกับ และให้คำมั่นว่าจะผลิตรถให้วิ่งได้ไกลถึง 4,000 ไมล์

รถคันนี้มีชื่อว่า Pioneer และถูกสร้างขึ้นโดยผู้ผลิครถยนต์สัญชาติอังกฤษ Fering รถคันนี้เน้นการขับขี่แบบออฟโรด รถมีตัวถังที่ใหญ่ซึ่งใช้วัสดุสเปซเฟรมอะลูมิเนียม ส่งผลให้มีน้ำหนักน้อยที่สุดด้วย โดย Fering อ้างว่าน้ำหนักเพียง 3,306 ปอนด์

Pioneer มีมอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งตัวต่อเพลาและแบตเตอรี่ 20 kWh ยังไม่ได้ระบุตัวเลขกำลัง แต่รถสามารถปรับแรงบิดได้มากถึง 442 ปอนด์-ฟุต เซลล์ลิเธียมไททาเนตออกไซด์ประกอบเป็นชุดแบตเตอรี่เพื่อลดน้ำหนักในขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลสามสูบ 800cc ทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าในตัว

 

carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

วิเคราะห์ ทำไม Ford EV ถึงขาดทุน 2.4 หมื่นล้านบาท ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2023

Nopkung

Mitsubishi Motors Thailand มอบ Mitsubishi Xpander แก่ผู้ชนะไทยซุปเปอร์โมเดล 2019

idiot

Koenigsegg Regera ทำให้ไฮเปอร์คาร์คู่แข่งอยู่ไม่สุข เพราะมันข่มด้วยกำลัง 1,500 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy