fbpx

2022 Mazda CX-5 เปิดตัวพร้อมอัพเดทดีไซน์ และมีระบบขับเคลื่อน i-Activ AWD เป็นมาตรฐาน

2022 Mazda CX-5 รุ่นปรับโฉมใหม่ ถูกเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ นำเสนอคุณสมบัติการออกแบบที่สดใหม่ ภายในเน้นความหรูหรา และมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-Activ AWD เป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย

เริ่มจากภายนอก CX-5 รุ่นปรับโฉมใหม่ มาพร้อมกระจังหน้า Signature Wing แบบสามมิติที่ตัดขอบล่างด้วยโครเมี่ยมเชื่อมต่อกับไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ ขณะที่กันชนหน้าก็ได้รับการรีดีไซน์ใหม่ และมีช่องดักอากาศที่กว้างขึ้นทำให้ไม่จำเป็นต้องมีช่องที่ด้านข้าง

ด้านหลังมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยโดยเฉพาะไฟท้าย LED ที่บางลง กันชนหลังและล้อดีไซน์ใหม่ และเพิ่มสีตัวถัง Zircon Sand ใหม่

ในตลาดสหรัฐรุ่น Grand Touring Reserve ได้หายไปแล้ว และถูกแทนที่ด้วยรุ่น 2.5 Turbo ใหม่ และมีรุ่นท็อปสุดที่เรียกว่า 2.5 Turbo Signature โดยทาง Mazda กล่าวว่ารุ่นที่ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบจะมีการปรับเปลี่ยนสไตล์เพิ่มเติมเพื่อแยกความแต่งจากรุ่นไม่มีเทอร์โบ ภายนอกเน้นการตกแต่งด้วยชิ้นส่วนสีดำเงา พร้อมเน้นสีแดงและการเย็บตะเข็บในห้องโดยสาร

ในรุ่น 2.5 Turbo Signature มาพร้อมดีไซน์ที่หรูหรายิ่งขึ้นด้วยซุ้มล้อสีเดียวกับตัวรถ และล้ออัลลอยสีเงิน ภายในห้องโดยสาร Mazda ได้มีการเสริมวัสดุลายไม้และหนัง Nappa พร้อมเบาะนั่งที่ออกแบบใหม่เพื่อให้ความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

สำหรับอุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสาร CX-5 รุ่นปรับโฉมใหม่ ประกอบด้วยเบาะนั่งที่ออกแบบใหม่, ระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย Qi บนคอนโซลกลาง, ปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ Mazda intelligent Drive Select (Mi-Drive) ที่มาพร้อมโหมด Off-Road ใหม่ ,หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเนื่องจากเพิ่งได้รับการอัพเดต และระบบ i-Activsense ที่ปรับปรุงใหม่พร้อมฟังก์ชั่น Cruising & Traffic Support (CTS) เป็นต้น

นอกจากนี้วิศวกรของ Mazda ยังได้ปรับปรุงโครงสร้างตัวถัง แชสซี ระบบกันสะเทือน และที่นั่ง รวมถึงให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายในการขับขี่ด้วยปรับปรุงให้มีเสียงรบกวนจากถนน “ลดลงอย่างมาก” ขณะที่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดก็ตอบสนองได้ดีขึ้นเช่นกัน

CX-5 รุ่นปรับโฉมใหม่ มีระบบระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-Active AWD เป็นมาตรฐานสำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา เนื่องจาก Mazda ไม่ได้ประกาศว่ามีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในส่วนของเครื่องยนต์ นั่นหมายความว่า CX-5 จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ Skyactiv-G 2.5 ให้กำลัง สูงสุด187 แรงม้า และแรงบิด 252 นิวตันเมตร และขุมพลัง Skyactiv-G 2.5 Turbo ที่ให้กำลัง 250 แรงม้า และแรงบิด 320 นิวตันเมตร

2022 Mazda CX-5 ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายในขณะนี้ ส่วนเมืองไทยคาดว่าจะได้เจอกันในไม่ช้า

บทความที่น่าสนใจ

MOTOR EXPO 2019 จัดหนัก!! ค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อัดแน่นเต็มพื้นที่ พร้อมแจกรถคืนกำไรผู้ชม 4 คัน

idiot

เปิดตัว MINI Cooper SE รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกจาก MINI ราคา 2.29 ล้านบาท

Peng

Lexus LS 500h รุ่นท็อปสุดค่าตัว 15,860,000 บาท พร้อมให้คุณได้สัมผัสคันจริงแล้วที่ Motor Expo 2020

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy