fbpx

Porsche Mission R พลังไฟฟ้ามีแววจะถ่ายทอด DNA สู่ Cayman ในอนาคต

Porsche ใช้งานมิวนิกมอเตอร์โชว์เป็นสถานที่โชว์รถในอนาคตของค่าย ซึ่งเป็นรถแข่งพลังไฟฟ้าที่กำลังจะบอกใบ้ถึงอนาคตรถที่วิ่งบนท้องถนนของค่ายด้วยเช่นกัน เพราะเจ้า Mission R คันนี้ มีรูปลักษณ์ที่คล้ายกับ Cayman ขับเคลื่อนสี่ล้อแบบมอเตอร์คู่ที่ออกแบบมาสำหรับทีมแข่งรถของลูกค้าที่อาจแข่งขันในรายการ one-make series

ให้กำลัง 1,073 แรงม้า และ 626 แรงม้า สำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ด้วยมอเตอร์ด้านหน้า 429 แรงม้า และมอเตอร์ด้านหลัง 626 แรงม้า ทั้งสองรุ่นมีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมันเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟฟ้าดับ ทำกำลังจาก 0-100 ไมล์ต่อชั่วโมง ใช้เวลา 2.5 วินาที Mission R สามารถทำความเร็วได้ถึง 186 ไมล์ต่อชั่วโมง (300 กม./ชม.)

นอกจากนี้ แบตเตอรี่ยังได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการแข่งขันด้วยแบตเตอรี่ที่ได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้นาน 30 นาที ซึ่งอาจช่วยให้สามารถวิ่งได้จนจบการแข่งขัน ขณะที่เทคโนโลยีแบตเตอรี่ประจุ 900 โวลต์ทำให้สามารถชาร์จได้ตั้งแต่ 5-80 เปอร์เซ็นต์ ใน 15 นาที

ใช้เวลาสี่ปีที่ Porsche ได้เปลี่ยนแนวคิด Mission-E ปี 2015 ให้เป็นรถยนต์สำหรับการผลิต Taycan ในปี 2019 เราอาจคาดหวังว่าจะได้เห็นบางสิ่งที่ได้มาจาก Mission R บ้างเช่นเดียวกับแนวคิด i Vision Circular ของ BMW ที่เปิดเผยในวันเดียวกัน ปรัชญาเชิงนิเวศของ Mission E เป็นมากกว่าแค่การใช้พลังงานไฟฟ้า ตัวถังทำจากพลาสติกผสมเส้นใยธรรมชาติที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ และเบาะถูกสร้างขึ้นโดยใช้กระบวนการถัก 3 มิติที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ซึ่งช่วยลดขยะจากผ้า Porsche กล่าวทิ้งท้ายว่า Mission R หลอมรวม e-sports เข้ากับการแข่งรถในชีวิตจริง  

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว Porsche Taycan รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุด 761 แรงม้า 0-100 กม./ชม. เร็วสุด 2.8 วิ

Peng

Toyota ครองแชมป์แบรนด์รถยนต์ที่ถูกค้นหามากที่สุดบนเว็บไซต์ Google

Peng

เปิดตัว Toyota C-HR HEV GR Sport ใหม่ สปอร์ตเร้าใจเกินต้านในราคา 1,189,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy