fbpx

ชมรถไฟฟ้าขนาดเล็กจาก Haval มันคือรถเอสยูวีคันแรกที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่เทคโนโลยีใหม่

เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่จากบริษัทแม่ของ Haval ได้รับการเปิดเผยก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ขั้นสูง ภาพใหม่เกิดขึ้นกับรถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่จากบริษัทแม่ของ Haval ในประเทศจีน ที่มีแบตเตอรี่ชนิดใหม่ปราศจากโคบอลต์

ในขณะที่บริษัท Great Wall Motors ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Haval ยังไม่ได้ประกาศรถยนต์สำหรับการผลิตอย่างเป็นทางการ แต่ข้อกำหนดสำหรับ SUV ได้รับการเปิดเผยโดยกระทรวงนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของรัฐบาลจีนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และเป็นรุ่นเดียวกับที่เห็นในภาพสิทธิบัตรของออสเตรเลีย

ตามเอกสารทางการจะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าสองรุ่น รุ่นแรกจะใช้ชุดแบตเตอรี่ 61kWh เพื่อให้วิ่งได้ระยะทาง 470 กม. ในขณะที่รุ่นที่สองอ้างว่ามีระยะทาง 600 กม. จากแบตเตอรี่ 80kWh ทั้งสองรุ่นใช้วงจรการทดสอบ NEDC คาดว่าแต่ละรุ่นจะมีระยะทางประมาณ 350 กม. และ 450 กม. ตามลำดับในรอบการทดสอบ WLTP

รถทั้งสองคันจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียวที่พิกัด 150kW และ 340Nm ในขณะที่ความเร็วสูงสุดของรถอยู่ที่ 180km/hตามเอกสารที่ยื่นต่อรัฐบาล รุ่น 80kWh ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ปราศจากโคบอลต์ ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ประเภทที่ถูกกว่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการใช้โลหะที่หายากและเป็นพิษในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทุกคัน

บทความที่น่าสนใจ

ไปอีกหนึ่ง! Audi ยืนยันจะไม่มี Audi A1 อีกแล้วหลังจากสิ้นสุดเจเนอเรชั่นนี้

Peng

Ford Mustang และ Shelby GT500 รุ่นปี 2021 ถูกอัพเดทเพิ่มสีใหม่ และเทคโนโลยี Co-Pilot 360

Peng

Toyota แนะนำ Yaris และ ATIV รุ่นปรับปรุงใหม่ พร้อมชุดแต่ง X-URBAN เคาะเริ่ม 539,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy