fbpx

Mazda กำลังมองหาพลังงานไฮโดรเจน เพื่อมาช่วยฟื้นฟูความฝันของค่ายอย่างโรตารี่

Mazda ยังคงผลิตส่วนประกอบสำคัญสำหรับเครื่องยนต์โรตารีและพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา นั่นเป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งที่จะตอบโจทย์บนโลกปัจจุบันได้คือโรตารีขับเคลื่อนล้อได้โดยตรง และเป็นพลังงานที่สะอาด พอที่จะขับบนถนนสาธารณะได้ โชคดีที่ดูเหมือนว่าจะมีวิธีทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ และไฮโดรเจนเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญ

ตามรายงานใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ความเป็นไปได้ของการหมุนด้วยไฮโดรเจนจะเพิ่มขึ้น ในเซสชั่นสรุปนโยบายออนไลน์เมื่อเดือนที่แล้วโดยเน้นที่ผลิตภัณฑ์ใหม่และเทคโนโลยีใหม่ในปี 2030 เราได้เรียนรู้ว่าไฮโดรเจนเป็นสิ่งที่ Mazda สนใจมาระยะหนึ่งแล้ว

Ichiro Hirose ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสกล่าวว่า “ด้วยการสะสมเทคโนโลยี [ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา] ก็พร้อมที่จะใช้งาน” เจ้าหน้าที่ของ Mazda อีกคนหนึ่งที่ไม่ได้ระบุชื่อได้กล่าวไว้ว่า “ถึงแม้จะเป็นโครงการเล็ก ๆ แต่การพัฒนาก็ก้าวหน้าไป ในขณะที่โลกได้เปลี่ยนไปสู่การแยกคาร์บอนออกจากกันอย่างกะทันหัน มุมมองที่ว่า [พลังงานหมุนเวียนของไฮโดรเจนเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญ] ก็ขยายตัวอย่างรวดเร็ว .” นอกจากนี้ แถลงการณ์อีกฉบับระบุว่ายานพาหนะดังกล่าวสามารถเห็นต้นแบบที่เสร็จสมบูรณ์ “ภายในสามปี” และการตั้งค่าที่เป็นไปได้มากที่สุดคือ “การรวมเขากับเทอร์โบไฟฟ้า”

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ Mazda อ้างถึงการใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงที่ติดไฟได้ และไม่ใช้เซลล์เชื้อเพลิงเพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าเหมือนใน Toyota Mirai มาสด้าได้พัฒนาเครื่องยนต์โรตารี่ 16X ใหม่ที่ไม่เคยเข้าสู่ยานยนต์ แต่การยื่นเรื่องลิขสิทธิ์ล่าสุดสำหรับรถสปอร์ตสองประตูที่ชวนให้นึกถึงแนวคิด Mazda RX-Vision ได้เพิ่มเชื้อเพลิงเพิ่มเติมซึ่งบางทีรถที่ขับเคลื่อนด้วยโรตารี่ใหม่อาจทำได้ เพราะไม่นานมานี้ Toyota เพิ่งเปิดตัวรถแข่งที่ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนซึ่งไม่เพียงแต่ฟังดูเข้าทีเท่านั้น แต่ยังดูน่าเชื่อถืออีกด้วย

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Toyota เชื่อมีหลายประเทศที่ยังไม่พร้อมสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

Peng

Harley-Davidson เปิดตัวกลุ่มมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งรุ่นปี 2020 พร้อมอัพเกรดราคาใหม่

idiot

Isuzu ประกาศผล 40 ทีมเยาวชน ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์”

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy