fbpx
2022 Toyota Land Cruiser LC300

เอ๊ะยังไง! ลูกค้าในญี่ปุ่นที่ซื้อ 2022 Toyota Land Cruiser จะถูกขอให้เซ็นสัญญาห้ามขายต่อ

ลูกค้าในประเทศญี่ปุ่นที่ซื้อ 2022 Toyota Land Cruiser LC300 ใหม่ จะถูกขอให้ลงนามในข้อตกลงเกี่ยวกับการซื้อ ส่งผลให้ไม่สามารถขายต่อ-ส่งออกรถได้ในช่วงเวลาที่กำหนด โดยหนึ่งในเหตุผลสำคัญคือหวั่นกระทบต่อความมั่นคง

Toyota Motor เปิดเผยว่า “เนื่องจากเราต้องการจัดลำดับความสำคัญของลูกค้าที่ซื้อ Land Cruiser เพราะมีคนจำนวนมากชอบโมเดลนี้มากกว่าผู้ที่ซื้อไปขายต่อ หรือส่งออกนอกประเทศญี่ปุ่น เราจึงต้องมีการขอยืนยันคำสั่งซื้อของลูกค้ากับตัวแทนจำหน่ายของเรา”

แม้ว่าคำกล่าวของ Toyota ไม่ได้อ้างอิงถึงการจำกัดเวลาอย่างชัดเจน แต่ทางเว็บไซต์ Creative311 ของญี่ปุ่นก็ได้ระบุว่า สัญญานี้มีระยะเวลา 12 เดือนหลังจากรับมอบ และหากลูกค้าผู้คนไหนไม่ทำตามสัญญา พวกเขาจะถูกแบนไม่ให้ซื้อรถยนต์ Toyota อีกในอนาคต ซึ่งขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าการแบนจะกินเวลานานแค่ไหน

สื่อจากญี่ปุ่นยังรายงานอีกว่า หนึ่งในเหตุผลสำคัญในการจับเซ็นสัญญาครั้งนี้คือ Toyota มีความกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่อาจนำไปสู่ปัญหาใหญ่ระดับคุกคามความมั่นคงของโลก กล่าวคือบริษัทไม่ต้องการให้ผลิตภัณฑ์ถูกส่งไปตกอยู่ในมือคนผิด ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีกรณีที่รถเอสยูวีรุ่นเก่าของ Toyota และรถกระบะ Hilux ถูกใช้งานได้โดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายมาแล้ว

ทั้งนี้ 2022 Toyota Land Cruiser LC300 ใหม่ มีความต้องการอย่างมากในญี่ปุ่น โดยขณะนี้มีรายงานการสั่งซื้อล่วงหน้ามากกว่า 22,000 รายการแล้ว หลังจากเปิดตัวในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

บทความที่น่าสนใจ

บอสใหญ่ Lexus ไม่ปฏิเสธที่จะสร้างกระบะไฟฟ้าในอนาคต

Peng

และแบรนด์รถยนต์ที่ถูกค้นหาผ่าน Google มากที่สุดในปี 2020 คือ…

Peng

จ่อขึ้นราคารถยนต์ในไทย เหตุน้ำมันแพง เหล็กและวัสดุทยอยปรับขึ้นราคา

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy