fbpx
หมดปัญหาอาการกลัวการจอดรถ ด้วยระบบช่วยจอดอัจฉริยะจาก Ford

หมดปัญหาอาการกลัวการจอดรถ ด้วยระบบช่วยจอดอัจฉริยะจาก Ford

อาการกลัวการจอดรถนั้นมีอยู่จริง ทั้งระแวงว่าจอดแล้วจะชนรถเขาบ้าง  กลัวว่าจอดแล้วรถหาย หลงที่จอดบ้าง และมีอีกหลายกรณีมากกับการจอดรถ ซึ่งก็มีผู้คนที่หวาดกลัวการจอดรถมากพอเลยทีเดียว จน ฟอร์ด ได้เผยผลโพลจัดอันดับว่า การจอดรถเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ตึงเครียดที่สุดในชีวิตพอๆ กับการสัมภาษณ์งานหรือพบปะญาติของคู่สมรสเลยทีเดียว

ที่แย่ไปกว่านั้นคือ ในปัจจุบัน อาการกลัวการจอดรถยังไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ หากคุณมีอาการนี้ วิธีเดียวคือทำใจยอมรับและพยายามจอดรถให้สำเร็จ แต่ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับผู้ใช้จากฟอร์ด จะช่วยให้สถานการณ์ที่ตึงเครียดเหล่านี้กลายเป็นอดีตอย่างรวดเร็วและง่ายดาย

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มาพร้อมระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจอดรถได้ทุกที่แม้ในที่จอดยาก ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่จะช่วยให้คุณเลิกวิตกกังวลขณะจอดขนานกับขอบทาง

ระบบเซนเซอร์อัลตร้าโซนิกบริเวณกันชนด้านหน้าและด้านหลังของรถ จะทำหน้าที่ค้นหาพื้นที่สำหรับจอดรถสองฝั่งของถนน เพื่อให้สามารถนำรถจอดเทียบได้พอดี เมื่อเซ็นเซอร์เจอพื้นที่จอดรถ คนขับเพียงทำตามคำแนะนำที่ปรากฎบนหน้าจอ ระบบพวงมาลัยแบบไฟฟ้าและเซ็นเซอร์จะทำงานร่วมกันเพื่อควบคุมการหมุนพวงมาลัยเข้าช่องจอด โดยที่ผู้ขับเพียงใส่เกียร์เดินหน้าหรือถอยหลัง เหยียบคันเร่งและเหยียบเบรกเท่านั้น

เทคโนโลยีเป็นเพียงตัวช่วยในการขับขี่ ไม่ได้มาแทนที่ความสามารถ การตัดสินใจ และความต้องการในการควบคุมยานพาหนะของผู้ขับขี่แต่อย่างใด ระบบอาจไม่ทำงานที่ความเร็วบางระดับ หรือในบางสถานการณ์การขับขี่ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพถนนและสภาพอากาศ

ทีนี้เราคงไม่ต้องกลัวหรือระแวงในการจอดรถอีกต่อไป เพราะเรามี ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่มาพร้อมระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ทำให้เราสะดวกขึ้นในการจอดรถได้อย่างมั่นใจหายห่วงได้แล้วทีนี้


 

บทความที่น่าสนใจ

Lamborghini ทำสถิติยอดขายใหม่ในปี 2021 ยืนยันเปิดตัวรถ 4 รุ่นใหม่ในปีนี้

Peng

Nissan Hyper Force ต้นแบบรถสปอร์ตไฟฟ้า 1,341 แรงม้าที่เต็มไปด้วย DNA ของ GT-R

Peng

สรุปยอดจองรถยนต์ในงาน Motor Expo 2023 รวมทั้งสิ้น 53,248 คัน EV มาแรงชิงส่วนแบ่งไป 38.4%

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy