fbpx

เปิดสเปค Aston Martin Valhalla เครื่องไฮบริด V8 กำลังเกือบพันแรงม้า

ในที่สุด Aston Martin ก็ได้เปิดเผยเวอร์ชันการผลิตของ Valhalla ซึ่งเป็นซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางแบบไฮบริดที่จับคู่ V8 ขนาด 4.0 ลิตรกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวเพื่อให้ได้พละกำลัง 937 แรงม้า แบรนด์สัญชาติอังกฤษถือว่ารถรุ่นนี้คือก้าวสำคัญของบริษัทและเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่จะก้าวผ่านสู่กลุ่มซูเปอร์คาร์แบบไฮบริดที่กำลังเติบโต Valhalla จะเปลี่ยนโชคชะตาของ Aston Martin

เครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตร ที่มาจาก Mercedes-AMG เครื่องยนต์พัฒนากำลังได้อย่างน่าทึ่งที่ 739 แรงม้า ที่ 7,200 รอบต่อนาที และขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่องยนต์ได้รับความช่วยเหลือจากมอเตอร์ไฟฟ้าคู่โดยรวมแล้ว ระบบไฮบริดได้เพิ่มกำลังขึ้นเป็น 201 แรงม้า พลังนั้นส่งผ่านกระปุกเกียร์คลัตช์คู่ 8 จังหวะที่พัฒนาขึ้นสำหรับ Aston Martin โดยเฉพาะ

รถเข้าถึงอัตราเร่ง 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง (100 กม./ชม.) มาใน 2.5 วินาที และความเร็วสูงสุดตั้งไว้ที่ 217 ไมล์ต่อชั่วโมง (330 กม./ชม.) ในโหมดไฟฟ้าเท่านั้น Valhalla สามารถเข้าถึงความเร็วสูงสุด 80 ไมล์ต่อชั่วโมง (130 กม. / ชม.)

Aston Martin ตั้งเป้าไว้ที่น้ำหนักรถไม่เกิน 1,550 กก. (3,417 ปอนด์) ซึ่งต้องใช้ส่วนประกอบส่วนใหญ่เป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อให้มีความแข็งและน้ำหนักที่เหมาะสมที่สุด Valhalla ใหม่ได้รับการออกแบบในอุโมงค์ลม โดยมีแอโรไดนามิกขั้นสูงที่สร้างดาวน์ฟอร์ซ 600 กก. (1,322 ปอนด์) ที่ 150 ไมล์ต่อชั่วโมง (241 กม./ชม.)

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

4 เหตุผลที่ทำให้ “Triumph Motorcycles” ครองใจสาวกบิ๊กไบค์ทั่วโลก

idiot

MG eZS รถพลังงานไฟฟ้า Pure EV เตรียมเปิดตัวในไทย กลางเดือนมิถุนายนนี้

idiot

ภาพสปายช็อตล่าสุด 2023 BMW M2 แสดงให้เห็นกระจังหน้าที่เปลี่ยนไป

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy