fbpx

เราต้องรอด เพื่อจะได้พบกับ Bugatti ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เขาบอกว่าเปิดตัวทศวรรษนี้แหละ

เป็นสัปดาห์ที่ชื่นมื่นของ Bugatti และ Rimac หลังจากการประกาศความร่วมมือ พร้อมทั้งเปิดตัวบริษัทใหม่ที่เรียกว่า Bugatti Rimac การแบ่งสัดส่วนหุ้นที่ถือโดย Rimac Automobili 55% และ Porsche 45%

Mate Rimac ยืนยันกับ Autocar ว่า EV คันแรกของบริษัทร่วมทุนนี้ จะไม่ใช่ Rimac Nevera ที่ปรับปรุงใหม่ แต่จะเป็นรถยนต์ที่ใช้ชื่อของ Bugatti ซีอีโอหนุ่มกล่าว เราจะไม่เพียงแค่ปรับแต่งหรือนำ Chiron ผสมผสานและเกิดเป็นรถคันนี้ใหม่ แต่เรากำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้น เพราะเราคิดว่านั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุด และผลิตภัณฑ์นั้นจะ ยังมีเครื่องยนต์สันดาปอยู่

Oliver Blume ประธานบริษัท Porsche ซึ่งเป็นสมาชิกบอร์ดบริหารของ Bugatti Rimac ยืนยันว่า Chiron นั้นยังไม่ไปไหนเรามีแนวคิดที่จะสร้างและพัฒนาต่อยอดรถคันนี้ของเราไปอีกนานเท่านาน และนอกจากนี้ยังมีโอกาสดีที่รถ Bugatti Rimac ในอนาคตบางรุ่นจะไม่เป็นจำกัดอยู่แค่ประเภทไฮเปอร์คาร์เพียงอย่างเดียว

สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือ “ภายในทศวรรษนี้ Bugatti ไฟฟ้าเต็มรูปแบบจะถือกำเนิดขึ้น” ได้รับการยืนยันจากทาง Rimac ทั้งนี้พวกเขายังกล่าวเสริมว่าในอนาคตเครื่องยนต์สันดาปที่ทุกคนรักจะยังคงมีให้เห็นแต่อาจจะถูกเพิ่มพลังให้เข้มข้นด้วยการนำมาทำเป็นรถยนต์แบบไฮบริด

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

2021 Mazda3 2.5 Turbo เปิดตัวแล้วในสหรัฐ พร้อมอัพเกรดพลังขึ้นเป็น 250 แรงม้า

Peng

2020 Jannarelly Design-1 UK Edition รถสปอร์ตสไตล์เรโทรรุ่นพิเศษ เคาะเริ่ม 4.5 ล้านบาท

Peng

Lamborghini ยอมรับกำลังพิจารณาสร้างเอสยูวีสายลุยรุ่นใหม่ แรงบันดาลใจจาก LM002

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy