fbpx

เกิดเหตุ Tesla Model S Plaid ไฟลุกไหม้ กับนาทีชีวิตคนขับที่เกือบหนีออกมาไม่ทัน

เกิดเหตุเพลิงไหม้ Tesla Model S Plaid เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งรถคันนี้อยู่ในย่านชานเมืองของ Philadelphia, Pennsylvania ทั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปต้นเหตุของเพลิงไหม้ทั้งหมดได้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าเจ้าของเพิ่งซื้อรถยนต์ไฟฟ้ากำลังสูงมูลค่า 129,000 ดอลลาร์คันนี้ ได้เพียง 3 วัน ก็ต้องพบกับนาทีชีวิต เขาเล่าว่ามันน่ากลัวมากเมื่อรถเกิดไฟลุกไหม้แต่ตัวเขาเองเกือบหนีออกมาไม่ทันเนื่องจากระบบประตูไฟฟ้าขัดข้อง

ตามคำบอกเล่าของ Mark Geragos ทนายของชายผู้นี้ เขาสามารถช่วยตัวเองให้รอดออกมาได้โดยใช้ “กำลังผลัก [ประตู] ให้เปิดออก” เหตุการณ์หลังจากนั้นรถได้ไหลลงเนินใกล้บ้านเจ้าของรายนี้ไปประมาณ 35 ถึง 40 ฟุต ก่อนที่ไฟจะลุกโชน Geragos ได้อธิบายแทนความรู้สึกของเจ้าของรถว่า “นี้คือประสบการณ์ที่ฝังใจและน่ากลัว”

จนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ ก็มีผู้คนตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับสิ่งที่ผิดพลาดบนรถคันนี้ไปแล้วมากมาย ซึ่งตัวการอาจจะเกิดจากแบตเตอรี่ 100 kWh ก่อนหน้านี้ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla กล่าวว่าพวกเขามีแผนมากมายที่จะทำให้แบตเตอรี่ใหม่ของ Plaid นั้นปลอดภัย ในงานเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว Musk อ้างว่ารถ “เร็วกว่า Porsche ปลอดภัยกว่า Volvo ทุกรุ่น” ซึ่งถูกวิจารณ์ว่ามันสวนทางกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนี้ทั้งหมด

การบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ (NHTSA) กำลังพูดคุยกับ Tesla และหน่วยงานท้องถิ่นในเรื่องนี้ และจะเปิดการสอบสวนหากเห็นว่าเหตุการณ์นี้ยังไม่คลี่คลาย

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

เรียกคืน! ถุงลมนิรภัยด้านหน้า Mercedes-Benz GLS อาจไม่ทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

Peng

MG Cyberster อวดโฉมโปรดักชั่นใน Motor Expo 2023 พร้อมเปิดรับจองอีกครั้งถึงปลายปีนี้

Peng

ICONSIAM เปิดสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Supercharging สะดวกรวดเร็วใน 15 นาที

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy