fbpx
New Recharge Concept

Volvo เผยรถต้นแบบ New Recharge Concept ที่คาดว่าจะกลายร่างเป็น XC90 รุ่นใหม่

Volvo ปูทางสู่การเป็นแบรนด์ที่จะวางจำหน่ายเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าล้วนด้วยการเปิดตัว New Recharge Concept ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าที่คาดว่าจะกลายร่างมาเป็น XC90 ในอนาคต

เริ่มต้นที่ด้านหน้า จะเห็นว่ากระจังหน้าถูกแทนที่ด้วย “โครงสร้างที่เหมือนเกราะ” และมีสัญลักษณ์ Volvo เรืองแสง ขนาบข้างด้วยการตีความใหม่ของไฟหน้า Thor Hammer ซึ่งเพรียวบางลง

เมื่อถอยห่างออกมาจะพบเห็นตัวถังที่เพรียวบางและสเกิร์ตข้างแบบหนา พร้อมกันนี้ยังมีมือจับประตูแบบฝังเรียบเข้ากับประตูแบบ suicide door ไฮไลท์ที่โดดเด่นอื่นๆ ได้แก่ หลังคากระจกแบบพาโนรามิค เสาหลังคาแบบบาง และเซ็นเซอร์ LiDAR ที่ติดตั้งบนหลังคา

หากมองไปที่ด้านหลังพบว่า รถต้นแบบรุ่นนี้ยังมีไฟท้ายแนวตั้งซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ กันชนสไตล์มินิมอล ประตูหลังแบบเว้า และสปอยเลอร์ขนาดเล็ก

การออกแบบภายใต้แนวติด “less but better” ยังคงถูกส่งต่อไปยังห้องโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นอผงแดชบอร์ดแบบมินิมอลพร้อมระบบสาระบันเทิงขนาด 15 นิ้ว ขนาบข้างด้วยมาตรวัดแบบดิจิทัลที่ติดตั้งอยู่คอพวงมาลัย

ส่วนอื่นๆ ยังรวมถึงที่นั่ง 4 ที่นั่งแยกจากกัน คั่นกลางด้วยคอนโซลกลางแบบลอยตัว นอกจากนี้ยังมีวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับช่องเก็บของแบบกระเป๋า

มีการคาดการ์ณว่า New Recharge Concept จะถูกพัฒนาต่อยอดไปเป็น Volvo XC90 รุ่นใหม่ และจะเปิดตัวภายในปี 2022

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว 2021 BMW 128ti แฮทช์แบ็คสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่เกิดมาเพื่อคนหัวใจสปอร์ต

Peng

ชมภาพภาระกิจกู้เรือขนส่งรถยนต์ Golden Ray อัปปาง ที่มีซากรถยนต์ 4,300 คันติดอยู่ข้างใน !!

Nopkung

Mini Clubman Final Edition รุ่นพิเศษส่งท้าย ผลิตจำกัด 1,969 คันทั่วโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy