fbpx

Mazda CX-5 เวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าคันนี้แหละ ที่ทางค่ายวางตัวไว้สู้กับ Mustang Mach-E

กลยุทธ์การใช้พลังงานไฟฟ้าของ Mazdaเริ่มต้นด้วยการมาถึงของ MX-30 ในสหรัฐอเมริกา แม้ว่าเราคิดว่า MX-30 ดูเท่ด้วยประตูหลังแบบฆ่าตัวตายและเครื่องยนต์ที่ขยายระยะทางการวิ่ง แต่ Mazda วางแผนที่จะนำเสนอในแคลิฟอร์เนียเมื่อเปิดตัวเท่านั้น ทั้งนี้ Mazda ยังมีรถยนต์ไฟฟ้าคันอื่น ๆ อยู่ในแผ่น สถาปัตยกรรม SkyActiv Multi-Solution Scalable ใหม่ของ ค่าย จะมาถึงระหว่างปี 2568 – 2573 ซึ่งเป็นรถไฮบริด 5 รุ่น ปลั๊กอินไฮบริด 5 รุ่น และ EV 3 รุ่น ในบรรดา EV ทั้งสามคันนั้น เราคาดว่าอย่างน้อยหนึ่งคันจะเป็น Mazda CX-5 ไฟฟ้า

ยังไม่ชัดเจนว่าอนาคตของ CX-5 จะเป็นอย่างไร แต่การประกาศใช้ไฟฟ้าของ Mazda ช่วยให้เราไขปริศนาได้ เราคิดว่า CX-5 EV เป็นบทสรุปที่สมบูรณ์ ณ. จุดนี้ ซึ่ง Mazda คงไม่ปล่อยให้ CX-5 คันนี้หลุดมือไปง่าย ๆ เพราะมันเป็นสินค้าขายดีของบริษัท คำถามคือ รุ่นนี้จะเป็นอย่างไร?

ไม่ชัดเจนว่า CX-50 ที่ลือกันว่าจะมาแทนที่ CX-5 หรือมาถึงในฐานะรุ่นเพิ่มเติมที่เป็นรุ่นน้องรองจาก CX-9 ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด CX-5 (หรือ CX-50) ไฟฟ้า จะใช้แนวหลังคาลาดเอียงที่ด้านหลังเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพแอโรไดนามิก เราได้จินตนาการแล้วว่า CX-50 ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ดังนั้นการเปลี่ยนให้เป็นโมเดลไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องยากเกินไปที่จะทำ

ระบบขับเคลื่อน EV รุ่นต่อไปของ Mazda ยังคงเป็นปริศนา อย่างไรก็ตาม CX-5 ไฟฟ้าจะมีเอาต์พุตที่สูงกว่า MX-30 ซึ่งผลิตได้เพียง 144 แรงม้า และแรงบิด 200 ปอนด์-ฟุต CX-5 ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันที่ทรงพลังที่สุดใช้เครื่องยนต์ SkyActiv เทอร์โบชาร์จ 2.5 ลิตรที่ให้กำลัง 227 แรงม้า และแรงบิด 310 ปอนด์-ฟุต ดังนั้นรุ่นไฟฟ้าน่าจะแซงหน้าตัวเลขเหล่านี้ได้อย่างสบายๆ

เพื่อให้มาสด้าสามารถแข่งขันกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่มีอยู่เช่น Ford Mustang Mach-E และ Volkswagen ID.4 ได้ CX-5 ไฟฟ้าต้องสามารถขับขี่ได้ในระยะทางอย่างน้อย 250 ไมล์ ทั้งนี้คากว่าคู่แข่งจะค่อย ๆ ปรับปรุงระยะทางการขับขี่ของพวกเขาให้ได้มากขึ้น ซึ่งคาดว่า Mazda จะสามารถเสนอระยะทางการขับขี่แบบโรตารี่ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ผู้ซื้อเกิดข้อเปรียบเทียบ และทาง Mazda อาจได้เปรียบ

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

เลี่ยงโควิด-19! กรมขนส่งฯ งดการอบรมและสอบใบขับขี่ในกทม. และปริมณฑล

Peng

Mazda ออกแบบไฟเลี้ยว LED ที่มีการกระพริบเลียนแบบการเต้นของหัวใจมนุษย์

Peng

ปรากฏการณ์ครั้งใหม่ McLaren Hypercar ที่คาดว่าจะมีราคาแพงกว่า Bugatti เสียอีก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy