fbpx

Ford ยอมรับว่ายังใจไม่แข็งพอ ที่จะเลิกผลิตรถยนต์เครื่องสันดาปในตลาดอเมริกา

General Motors ทำให้โลกต้องตะลึงงันกับการประกาศในเดือน มกราคมที่ผ่านมาว่ามีแผนจะยกเลิกการผลิตรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในภายในปี 2035 แต่เรื่องกลับตาลปัตรเมื่อนี้เป็นเรื่องราวของ Ford

Kumar Galhotra ประธานของฟอร์ดประจำทวีปอเมริกายืนยันว่า Ford “กำลังดำเนินไปสู่” อนาคตของ EV ทั้งหมด แต่ยังไม่มีการกำหนดระยะเวลาที่แน่นอนสำหรับการดำเนินการดังกล่าว ทั้งนี้ Ford F-150 Lightning มีการสั่งซื้อล่วงหน้ามากกว่า 44,000 รายการ และนี้ถือเป็นการทดสอบครั้งยิ่งใหญ่ถึงผลตอบรับต่อรถ EV เนื่องจากรถคันนี้มีราคาที่เอื้อมถึงได้ Ford จะได้เรียนรู้ว่าลุกค้าส่วนใหญ่มีความต้องการในการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากแค่ไหน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ฟอร์ดประกาศว่าจะร่วมมือกับผู้ผลิตแบตเตอรี่ SK Innovation เพื่อเริ่มต้นการร่วมทุนเพื่อสร้างแบตเตอรี่ในสหรัฐอเมริกาโดยเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนด้านเทคโนโลยีสีเขียวที่กว้างขึ้น มูลค่า 22 พันล้านดอลลาร์ สำหรับยุโรป Ford ได้ทำการตัดสินใจเฉพาะ BEV โดยพิจารณาจากข้อเท็จจริงในปัจจุบัน

“ในขณะที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้านั้นกำลังเติบโตในยุโรป ชัดเจนว่าสักวันหนึ่งเราจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ผลิตเพียงแต่รถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด แต่ในเวลานี้เราเราอาจจะยังไม่พร้อมและยังไม่ถึงเวลาอันควร แต่เราเชื่อว่าผู้ผลิตรถยนต์ทุกรายรวมถึง Ford อยากจะไปถึงในจุดนั้นแน่นอน การเลิกผลิตเครื่องยนต์สันดาปอาจจะเป็นเรื่องที่ยาก เราอาจจะต้องตัดสินใจอย่างหนัก และอาจต้องใช้เวลานานกว่า 20 ปี ที่เราจะค่อย ๆ เลิกผลิตรถเครื่องยนต์สันดาป และเปลี่ยนมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% Galhotra กล่าว ซึ่งการให้สัมภาษณ์ที่ออกมาในทิศทางนี้อาจจะมาจากความตั้งใจของ Ford ที่ต้องการ “เป็นผู้นำการปฏิวัติพลังไฟฟ้า” ในสหรัฐฯ

 

carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Hennessey Venom F5 พุ่งไปแตะที่ 320 กม.ต่อชม. ในการทดสอบล่าสุด

Peng

พาชม Geely Panda Mini Little Yellow Duck รถไฟฟ้าไซต์มินิ ราคาเริ่มต้น 2.86 แสนบาท

Nopkung

NEW MG ZS Limited Edition รุ่นตกแต่งพิเศษ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 คัน ราคา 779,000 บาท

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy