fbpx

Lexus ก้าวสู่ความสำเร็จครั้งใหม่ด้วยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 2 ล้านคันทั่วโลก!!

Lexus ได้ก้าวสู่ความสำเร็จครั้งใหม่เมื่อปลายเดือนเมษายน 2021 ด้วยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 2 ล้านคันทั่วโลก เป็นเวลา 16 ปีนับตั้งแต่ RX400h เปิดตัวในปี 2005 นั่นเท่ากับลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 19 ล้านตัน หรือประมาณ 300,000 คัน ในแต่ละปีตลอด 15 ปีที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ RX ไฮบริดรุ่นแรก ผู้ผลิตรถยนต์ระดับหรูได้ขยายกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีรุ่น hybrids และรุ่นพลังงานไฟฟ้าล้วนทั้งหมด 9 รุ่น วางจำหน่าย และมีการดำเนินงานอีก 90 ประเทศ เมื่อปีที่แล้วหนึ่งในสามหรือ 33% ของ Lexus ทุกรุ่นที่ขายทั่วโลกเป็นรถพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด

Lexus LF-Z Electrified

ตามวิสัยทัศน์ “ Lexus Electrified” ของผู้ผลิตรถยนต์ที่ประกาศในปี 2019 จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 20 รุ่นภายในปี 2025  ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นรถไฮบริดหรือรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ Lexus ยังวางแผนที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นภายในปี 2025 หลังจากนั้นจะค่อยๆ ยุติการทำงานของเครื่องยนต์สันดาปภายใน ส่วนภายในปี 2050 Lexus ตั้งเป้าที่จะบรรลุใช้ Carbon neutrality ทั้งหมดตั้งแต่การผลิตไปจนถึงโลจิสติกส์และการรีไซเคิล

Lexus LF-Z Electrified

ตอนนี้ Lexus จะเปิดตัวรุ่นปลั๊กอินไฮบริดแบบ Mass-Market รุ่นแรกในปีนี้ เช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2022 สำหรับโมเดลในอนาคตจะได้รับประโยชน์จากระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ DIRECT4 และระบบบังคับเลี้ยวไฟฟ้า

อีกรูปแบบหนึ่งที่จะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีข้างต้นคือ รุ่นคอนเซปต์คาร์ LF-Z Electrified ที่ได้แสดงตัวอย่างไปเมื่อต้นปีนี้ โดยรุ่นดังกล่าวนี้มาพร้อมมอเตอร์สองตัวที่ให้กำลังรวมกัน 536 แรงม้า และแรงบิด 700 นิวตันเมตร Lexus กล่าวว่าอัตราเร่งและประสิทธิภาพในการเข้าโค้งจะเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการเร่งความเร็วในการเข้าโค้ง เมื่อใช้งานร่วมกับ DIRECT4 และระบบบังคับเลี้ยวไฟฟ้า สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม. / ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 3 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 200 กม. / ชม.

Lexus LF-Z Electrified
Lexus LF-Z Electrified

ทั้งนี้ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนระบายความร้อนด้วยของเหลว 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 600 กม. ในตามมาตรฐาน WLTP และสามารถชาร์จเร็วได้ 150 กิโลวัตต์ เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ Lexus กล่าวว่า การออกแบบภายในใหม่จะเน้นไปที่การมองเห็นภายนอกและห้องโดยสารที่สะอาดจะมอบประสบการณ์ที่เรียบง่ายยิ่งขึ้นที่ Lexus เรียกว่า omotenashi ที่แท้จริง


 

Cr. Paultan

บทความที่น่าสนใจ

Aston Martin Valkyrie นำเสนอแพ็คเกจเสริมที่ช่วยให้รถวิ่งเร็วขึ้นกว่าเดิม 8%

Peng

เผยโฉม New Ferrari SP51 ซูเปอร์คาร์ One-Off เปิดประทุน 800 แรงม้า พื้นฐานจาก 812 GTS

Peng

Porsche Taycan มาไกลเกินฝัน เพราะในตลาดรถไฟฟ้าคันนี้มีความต้องการที่สูงเกินคาด

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy