fbpx
Morand Cars

Morand Cars เตรียมสร้างไฮเปอร์คาร์ไฮบริดและไฟฟ้าล้วน รีดกำลังได้สูงสุดกว่า 1,950 แรงม้า

Morand Cars บริษัทจากสวิสเซอร์แลนด์ ได้ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวไฮเปอร์คาร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในปี 2023 ซึ่งจะนำเสนอด้วยระบบขับเคลื่อนไฮบริด และระบบพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งสามารถผลิตกำลังได้สูงสุดถึง 1,950 แรงม้า

เช่นเดียวกับกรณีที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ที่เพิ่งมาใหม่ๆ ไฮเปอร์คาร์ที่ยังไม่มีชื่อนี้ยังคงอยู่ในโลกเสมือนจริงเท่านั้น อย่างไรก็ตามบริษัทหวังว่าจะมีต้นแบบรถไฮบริดเกิดขึ้นก่อนสิ้นปีนี้ ขณะที่ต้นแบบเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าล้วนคาดว่าจะมาภายในปี 2022

รายงานจากเว็บไซต์ Autocar ระบุว่า ไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้จะมาพร้อมโครงสร้างโมโนค็อกที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ขณะที่ภายนอกจะทำจากวัสดุผสมที่ทำจากผ้าลินินที่เรียกว่า Amplitex โดยเวอร์ชั่นขุมพลังไฮบริดจะเป็นเครื่องยนต์ V10 ขนาด 5.2 ลิตร ไร้เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 690 แรงม้า และแรงบิดมากกว่า 400 ปอนด์ฟุต ทำงานร่วมกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและเกียร์ทรานแซกเซิล 7 สปีดจาก Xtrac

นอกจากนี้ยังมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหน้าแต่ละล้อ ช่วยผลิตกำลังได้เพิ่มขึ้นประมาณ 1,100 แรงม้า พร้อมด้วยแบตเตอรี่ 4.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งให้ระยะทางขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวราว 50 กม.

สำหรับเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าล้วนจะมาพร้อมมอเตอร์แม่เหล็กถาวร 4 ตัว ซึ่งจะช่วยทดรอบเกียร์และผลิตกำลังได้สูงถึง 1,950 แรงม้า โดยมอเตอร์เหล่านี้จะทำงานร่วมกับชุดแบตเตอรี่ 70 กิโลวัตต์ชั่วโมง

ทั้งรุ่นไฮบริดและไฟฟ้าล้วนจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 2,300,000 ฟรังก์สวิส หรือราว 78 ล้านบาท และจะสร้างขึ้นเพียง 73 คันเท่านั้น

บทความที่น่าสนใจ

ลืออีก! Toyota GR Corolla จะใช้เครื่องยนต์จาก GR Yaris และเปิดตัวในปีนี้

Peng

ยืนยัน Nissan GT-R จะไม่ได้ไปต่อในตลาดยุโรป เนื่องจากกฎข้อบังคับที่เข้มงวด

Peng

พาชม Lexus LM 350h Executive รถตู้สุดหรู ของคุณ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy