fbpx
Toyota bZ4X

Toyota bZ4X Concept เผยโฉมแล้วในฐานะต้นแบบรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต

Toyota bZ4X Concept ต้นแบบรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกับ Subaru ถูกเผยโฉมออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ ก่อนเปิดตัวเวอร์ชั่นผลิตจริงในช่วงกลางปี 2022

bZ4X concept ถูกเปิดตัวในฐานะรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ ที่แสดงให้เห็นถึงทิศทางการออกแบบของรุ่นโปรดักที่กำลังจะมาถึง หรืออาจเปรียบได้ว่าเป็น RAV4 EV เวอร์ชั่นที่ทันสมัยยิ่งกว่า

น่าเสียดายที่Toyota ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดมากนักในขณะนี้ แต่ยืนยันว่ารถต้นแบบรุ่นนี้จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม e-TNGA และได้รับการพัฒนาร่วมกับ Subaru พร้อมนำระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออันเลื่องชื่อของ Subaru มาช่วยเพื่อ “ให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายและน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น”

เมื่อมองจากด้านหน้าจะเห็นว่า bZ4X concept มาพร้อมกระจังหน้าแบบปิดทึบตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า ขนาบข้างด้วยไฟหน้าทรงเรียวยาวซึ่งประกอบด้วยไฟ LED สี่ดวงและแถบไฟเดย์ไลท์อยู่ด้านบน และมีช่องดักอากาศทรงหกเหลี่ยมที่ตกแต่งขอบด้วยวัสดุโครเมี่ยมที่ด้านล่าง

ด้านหลังโดดเด่นด้วยไฟท้าย LED แบบเรียงซ้อนกันในแนวนอนซึ่งลากยาวมาถึงด้านข้างของรถ ขณะที่กระจกบังลมด้านหลังถูกดีไซน์ให้มีความลาดเอียงรับทำมุมเข้ากับเสา C-pillar และซุ้มล้อสุดโดดเด่น

เปิดประตูเข้าห้องโดยสารจะพบกับพวงมาลัยแบบสามก้าน ซึ่งจัดเรียงปุ่มต่างๆ ในแนวตั้ง ขณะที่มาตรวัดแบบดิจิทัลมีการออกแบบที่ดูแปลกตา ซึ่งทาง Toyota อธิบายว่า “ตำแหน่งของมาตรวัดที่อยู่เหนือพวงมาลัยไม่เพียงช่วยขยายความรู้สึก แต่ยังช่วยเพิ่มทัศนวิสัยเพื่อช่วยให้การขับขี่ที่ปลอดภัยอีกด้วย”

ไฮไลท์อื่นๆ ยังประกอบด้วยคอนโซลกลางแบบลอยตัว พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบไวด์สกรีน ปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ สไตล์มินิมอล และเบาะนั่งแถวที่สองที่มีพื้นที่กว้างขวาง

Toyota กล่าวว่า เวอร์ชั่นผลิตจริงของ Toyota bZ4X Concept จะถูกสร้างขึ้นในประเทศจีนและญี่ปุ่น และมีกำหนดออกวางจำหน่ายจริงภายในกลางปี 2022

บทความที่น่าสนใจ

มาแล้ว 2023 BMW S1000RR แรงขึ้น หล่อขึ้น ออปชั่นจัดเต็ม เคาะราคาเริ่มต้นที่ 984,000 บาท

Nopkung

IMC แถลงแนวคิด MOTOR EXPO 2020 สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี และการใช้ยานยนต์อย่างไร้ข้อจำกัด

idiot

2024 Mazda CX-70 จะได้รับเครื่องยนต์แบบเดียวกับ CX-90 พร้อมเปิดตัวปีหน้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy