fbpx
MINI Electric Pacesetter

MINI Electric Pacesetter รถเซฟตี้คาร์ที่บ่งบอกถึงอนาคตสุดน่าตื่นเต้นของ JCW

MINI เปิดผ้าคลุมเผยโฉม MINI Electric Pacesetter รถเซฟตี้คาร์รุ่นใหม่สำหรับการแข่งขัน ABB FIA Formula E World Championship โดยจะเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Rome E-Prix วันที่ 10 เมษายนนี้

Electric Pacesetter เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง BMW Motorsport, Formula E และ FIA โดยนำรุ่น Cooper SE มาปรับแต่งใหม่ไห้ดุดันยิ่งขึ้นในสไตล์เรซซิ่ง

การออกแบบภายนอกได้รับแรงบันดาลใจจาก JCW ซึ่งรวมถึงซุ้มล้อ สเกิร์ตข้างแบบสปอร์ต และสปอยเลอร์หน้าที่ถูกผลิตขึ้นจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติซึ่งใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์รีไซเคิล จุดเด่นอื่นๆ ยังรวมถึง กระจังหน้าที่ปิดสนิท ช่องระบายความร้อนสำหรับเบรก และล้อขนาด 18 นิ้วสีทูโทน

นอกจากนี้บั้นท้ายยังมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ ปีกหลังพร้อมแถบไฟพิเศษ ตกแต่งตัวถังด้วยสีเงินด้าน และสีส้ม Highspeed Orange

ภายในห้องโดยสารถูกถอดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออก เหลือเพียงที่นั่งเดี่ยวสำหรับคนขับ แต่ผู้ขับขี่ก็จะพบมาตรวัดแบบดิจิทัล พวงมาลัยแบบมินิมอล โรลเคจ และแผงประตูคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา

ระบบส่งกำลังไฟฟ้าของ Electric Pacesetter ให้พละกำลัง 181 แรงม้า และแรงบิด 280 นิวตันเมตร สิ่งนี้ทำให้แฮทช์แบ็กสามารถเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 6.7 วินาที ซึ่งนับว่าเร็วกว่ารุ่นสแตนดาร์ดอยู่ 0.6 วินาที

MINI Electric Pacesetter จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในสนาม Rome E-Prix วันที่ 10 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของการแข่งขัน Formula E ในฤดูกาล 2021

บทความที่น่าสนใจ

A.P. Honda เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ The Monkey Custom ประเดิมปี 2020 ด้วยการปรับโฉมพิเศษ 3 รุ่น

idiot

ตำรวจอิตาลี ซิ่ง Lamborghini Huracan ในการส่ง “ไต” เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยฉุกเฉิน

Nopkung

ชม MG Cyberster รถสปอร์ตเปิดประทุนขุมพลังไฟฟ้า ก่อนเปิดตัวในประเทศจีนเร็วๆนี้

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy