fbpx

เป๊ปซี่ต้องการ Tesla Semi Trucks 15 คันด่วน ๆ ก่อนสิ้นปี 2021

Pepsi ผู้ผลิตเครื่องดื่มโคล่ายอดนิยมอันดับสองของอเมริกา แถมยังเป็นเจ้าของ Frito-Lay ผู้ผลิตมันฝรั่งทอด เป็นยักษ์ใหญ่ขนาดนี้แน่นอนว่าพวกเขาต้องมีการขนส่งสินค้าจำนวนมหาศาล จนต้องมีกลยุทธ์ความยั่งยืน ซึ่ง PepsiCo ได้ประกาศอัปเดตเกี่ยวกับความคืบหน้าในการลดการใช้น้ำมันดีเซลลง 78 เปอร์เซ็นต์ที่สถานที่ผลิตใน California Modesto

การเปิดเผยของ Tesla Semi PepsiCo ได้จองรถบรรทุกไว้ 100 คันโดยเล็งเห็นถึง “การใช้งานที่หลากหลายสำหรับการบรรทุกน้ำหนักเบาเช่นขนมขบเคี้ยวหรือการจัดส่งเครื่องดื่มที่มีน้ำหนักน้อยกว่า” ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยรถที่ Pepsi ออเดอร์ไว้ แต่คาดว่าจะเริ่มส่งมอบไปจนถึงสิ้นปี 2021

แม้Tesla ยังไม่ได้เปิดตัวเวอร์ชันผลิตจริงหรืออัปเดตสเปค แต่ในปี 2017 Tesla ประกาศว่ารุ่นระยะทาง 300 ไมล์และ 500 ไมล์จะมีราคา 150,000 เหรียญและ 180,000 เหรียญ รถบรรทุกคลาส 8 ของ Tesla ที่มีความจุ 80,000 ปอนด์ถูกกำหนดให้สร้างในเท็กซัส แต่ล่าสุดมีการประกาศรับสมัครงานสำหรับผู้จัดการฝ่ายควบคุมคุณภาพและช่างเทคนิคกระบวนการสำหรับ “สายการผลิต Semi-Truck” ที่ Gigafactory Nevada นับตั้งแต่ Tesla ประกาศรถบรรทุกไฟฟ้า Mercedes และ Hyundai ได้ประกาศขายรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิงโดย Mercedes จะสามารถเข้าถึงระยะทาง 621 ไมล์ด้วยถังไฮโดรเจน

ดูเหมือนว่า Tesla อาจเข้าสู่ตลาดก่อนแม้จะยังไม่เปิดตัวแต่รถก็มีคำสั่งซื้อจำนวนมาก คำสั่งซื้อของ PepsiCo เป็นหนึ่งในออเดอร์ที่ใหญ่ที่สุด แต่ก็ไม่เท่ากับ United Parcel Service (UPS) ที่มีออเดอร์คำสั่งซื้อถึง 125 คัน

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว MINI Cooper S Countryman Hightrim พร้อมพละกำลัง 192 แรงม้า ในราคา 2.499 ล้านบาท

idiot

MG7 ซีดานรุ่นเรือธง เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในจีน 17 สิงหาคมนี้

Nopkung

BMW ไม่น้อยหน้าตัดสินใจทันควัน พัฒนาโมเดล Standalone

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy