fbpx

จับ Rimac C_Two มาทรมานมันถูกฝึกเหมือนทหารเจอทั้งความร้อน-เย็น

ขณะที่ Rimac C_Two เตรียมเปิดตัวทั่วโลกในเร็ววันนี้ แต่การทดสอบก็ยังดำเนินไปไม่หยุด เพราะรถยังต้องผ่านการทดสอบการตรวจสอบความถูกต้องอีกมากมายเมื่อรถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของโครงการ homologation ระดับโลกรถจำเป็นต้องรับมือกับอุณหภูมิที่ร้อนจัดและหนาวจัด แทนการเดินทางเพื่อเข้าถึงสภาพอากาศที่รุนแรงผู้ผลิตรถยนต์ของโครเอเชียใช้ห้องควบคุมสภาพอากาศเพื่อสร้างเงื่อนไขเหล่านี้

สามารถสร้างอุณหภูมิได้สูงถึง 118 องศาฟาเรนไฮต์ (48 องศาเซลเซียส) และต่ำถึง -4 องศาฟาเรนไฮต์ (-28 องศาเซลเซียส) ห้องควบคุมสภาพอากาศยังสามารถปรับระดับความชื้นได้อีกด้วย เพื่อตรวจสอบอีกครั้งว่า C_Two จะสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องวิศวกรจึงจับมันไปอบในความร้อนถึง 158 องศาฟาเรนไฮต์ (70 องศาเซลเซียส)

ในอีกด้านหนึ่งของสเปกตรัมรถต้นแบบถูกทิ้งไว้ข้ามคืนที่อุณหภูมิ -4 F (-28 C) โดยประตูเปิดออกเพื่อสร้างชั้นน้ำแข็งบาง ๆ บนทุกพื้นผิวโชคดีที่ส่วนประกอบที่จำเป็นทำงานได้ดีภายใต้มาตรฐานสำหรับการปรับให้เข้ากับทุกสภาพอากาศทั่วโลก พร้อมกับไม่มีความล้มเหลวทางกลไกกระจกหน้ารถยังละลายน้ำแข็งภายในระยะเวลาที่กำหนด

การทดสอบ homologation รอบต่อไปสำหรับต้นแบบนี้เกี่ยวข้องกับการทดสอบการชนซึ่งเป็นสิ่งที่ บริษัท รู้ดีอยู่แล้ว การเปิดตัวรถยนต์มีกำหนดจะจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยการผลิตจะเริ่มต้นขึ้นหลังจากนั้นไม่นาน

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

ลือกันว่า Ranger Raptor จะถูกอัพเกรดพลังเพิ่มขึ้นกว่า 709 แรงม้า ยัดเครื่อง V8

idiot

Gazoo Racing จัดให้ จับ Toyota GR 86 ไปเมคโอเวอร์ใหม่จนได้ลุคที่คูลจัด ๆ

idiot

2022 Volvo S60 Black Edition รุ่นพิเศษแต่งเข้ม ผลิตจำกัดเพียง 450 คัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy