fbpx
Porsche Taycan Turbo S

Porsche Taycan Turbo S สร้างสถิติความเร็วระดับโลก บันทึกโดยกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด

Porsche Taycan Turbo S สร้างสถิติใหม่ของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด สำหรับการเป็นรถยนต์ที่ทำความในอาคารได้เร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็วสูงสุด 165.1 กม.ต่อชม.

เมื่อเบื่อกับการเก็บสถิติในสนามแข่ง Porsche จึงได้ใช้เวลานี้ทำอะไรใหม่ๆ โดยหันมาใช้พื้นที่ภายในอาคารของศูนย์การประชุม Ernest N. Morial Convention Center ในนิวออร์ลีนส์ เพื่อทำลายชื่อกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ซึ่งไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันมากนักหากพูดถึงการทำความเร็วในอาคาร

อย่างไรก็ดีนี่ไม่ใช่สถิติที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ครั้งแรก ของเดิมนั้นได้ถูกบันทึกไว้เมื่อ 7 ปีที่แล้ว กับความเร็วสูงสุด 138.4 กม.ต่อชม. แม้จะฟังดูไม่ค่อยเร็วมากนัก แต่ถ้าหากมองว่าต้องออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง และวิ่งด้วยความเร็วสูง ก่อนเบรกอย่างรวดเร็วในพื้นที่อาคารนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ในขณะที่อาคารมีพื้นที่เหลือเฟือมากกว่า 92,903 ตารางเมตร Porsche กลับพบว่าพื้นของอาคารนั้นเป็นพื้นคอนกรีตขัดมัน Leh Keen ซึ่งเป็นนักขับกล่าวว่า “พื้นผิวของอาคารนั้นไม่สามารถคาดเดาได้เลย มันเป็นเหมือนน้ำแข็งซึ่งลื่นและเนียนมาก”

เมื่อทุกอย่าวพร้อม Keen ได้เริ่มต้นด้วยการเปิดระบบ launch control ก่อนพุ่งที่แตะที่ความเร็ว 165.1 กม.ต่อชม. ซึ่งเอาชนะสถิติก่อนหน้านี้ทีอยู่ถึง 7 ปีได้สำเร็จ โดยทำได้เร็วกกว่า 26.7 กม.ต่อชม. เลยทีเดียว

 

บทความที่น่าสนใจ

จับ Z4 M40i ไปรีดแรงม้าบนไดโน จนได้ผลลัพธ์ที่เหนือคาด

idiot

เพราะอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข ชมคุณปู่วัย 80 ปี ที่ควบ Ferrari F40 คู่ใจออกมาโชว์

idiot

แฟน ๆ สร้าง Subaru BRZ รุ่นต่อไป ด้วยการผสานรูปทรงต่าง ๆ ของรถในค่ายเอาไว้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy