fbpx

เอสยูวีเรือธงคันใหม่ของ Lexus ที่จะเปิดตัวในปีนี้ คงต้องงดงามแบบในภาพนี้เท่านั้น

Lexus LX 570 ปี 2021 เป็นรถ SUV ที่แพงที่สุดของแบรนด์โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 86,730 ดอลลาร์ ปัจจุบัน LX มีพื้นฐานมาจาก Toyota Land Cruiser แต่มีข่าวลือว่ารุ่นถัดไปอาจกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งทางค่ายเคยกล่าวไว้ว่าพวกเขายังไม่พื้นที่ว่างสำหรับ SUV ที่สามารถใช้งานออฟโรดได้อยู่เสมอ แต่ไหนข่าวลือจากทาง Best Car Web อ้างว่าผู้ผลิตรถยนต์จะแนะนำ SUV ประเภทอื่นแทน

Lexus จะเปิดตัวรถ SUV รุ่นเรือธงรุ่นใหม่ที่เรียกว่า LF ตามแนวคิด LF-1 Limitless ที่เคยปรากฏตัวในงาน Detroit Auto Show ปี 2018 รถคันนี้ไม่เหมือนกับ LX ที่ใช้ Land Cruiser เป็นพื้นฐาน โดย LF จะก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับ SUV เช่น Porsche Cayenne และ Maserati Levante

หากตั้งเป้าศัตรูไว้เช่นนั้น รถคันนี้จะต้องเป็น SUV ที่เน้นสมรรถนะเช่นนั้น LF จะต้องบรรจุอาวุธที่รุนแรงบางอย่าง ภายใต้ฝากระโปรงระบบส่งกำลังตามข่าวลือจะเป็นตัวเลือก ไฮบริด 3.5 ลิตรเทอร์โบคู่ V6 หรือ V6 จาก LS 500 ให้กำลัง 415 แรงม้า

 

LF อาจได้รับ V8 4.0 ลิตรเทอร์โบคู่ตามที่มีข่าวลือมายาวนานของ Lexus ซึ่งหากเป็นจริงเครื่องยนต์ V8 จะสามารถผลิตกำลังได้ถึง 660 แรงม้าทำให้มันเหนือกว่ากำลังการผลิตของคู่แข่ง เราคาดว่า Lexus จะปรับลดสไตล์จาก LF-1 ในขณะที่ยังคงองค์ประกอบสไตล์บางส่วนและสัดส่วนที่คล้ายกัน Lexus ดูเหมือนจะมีแผนอื่นที่จะมาแทนที่ RX และ RX L ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็น LF มาในรูปแบบ SUV ในรูปแบบ 2-3 แถว แล้วแต่รุ่นโดยคาดการณ์ว่าเรือธง Lexus รุ่นใหม่จะเริ่มต้นที่ประมาณ 76,000 เหรียญ

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

2023 Nissan Almera รุ่นปรับโฉมใหม่ เปิดราคาในไทยเริ่มต้น 549,000 บาท

Peng

ยลโฉมจริง Honda Insight ต้นแบบรถไฮบริดรุ่นใหม่ที่ถูกวางตำแหน่งอยู่เหนือ Civic

Peng

เปิดตัว 2022 Chevrolet Bolt และ Bolt EUV ใหม่ เริ่มต้นที่ 9.56 แสนบาทในสหรัฐฯ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy