fbpx
Mercedes-AMG Project ONE

ชม Mercedes-AMG Project ONE โชว์เสียงขุมพลัง F1 ลั่นๆ บนสนามแข่งในคลิปล่าสุด

แรกเริ่มเดิมที Mercedes-AMG Project ONE ควรจะเปิดตัวเวอร์ชั่นผลิตจริงตั้งแต่ช่วงกลางปี 2020 แต่ความล่าช้าทำให้ทุกอย่างต้องเลื่อนออกไป

ล่าสุดมีทีเซอร์ของ Project ONE ถูกปล่อยออกมาบนโลกออนไลน์ และสิ่งนี้อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกเราได้ว่าโฉมจริงของไฮเปอร์คาร์ขุมพลัง F1 อาจมาให้เราได้เห็นเร็วนี้ๆ

 

คลิปวิดีโอความยาว 43 วินาทีที่ปล่อยออกมา แสดงให้เห็นถึงไฮเปอร์คาร์ Project ONE ที่กำลังซิ่งด้วยความเร็วสูงบนสนามแข่ง ซึ่งถูกหุ้มด้วยลายพรางสีเงินและสีแดงแบบเดียวกับที่เราเคยเห็น ลูอิส แฮมิลตัน ขับเมื่อเดือนธันว่าคมทีผ่่านมา

โดยในตอนนั้นแฮมิลตัน ได้กล่าวว่า “ผมยังแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าเร็วๆ นี้จะมีรถไฮเปอร์คาร์ที่ใช้เครื่องยนต์รถแข่ง Formula 1 เราคว้าแชมป์โลกด้วยเครื่องยนต์นี้ในปี 2015 และผมก็มีส่วนร่วมในการพัฒนามาเป็นเวลานาน ในระหว่างการถ่ายทำแคมเปญใหม่ ผมรู้สึกภูมิใจมากกับความพยายามที่ Mercedes-AMG ได้ลงทุนในโปรเจคนี้ รถคันนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยมากจริงๆ”

Mercedes-AMG Project ONE ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 1.6 ลิตร พร้อมเทคโนโลยีที่ยกมาจากรถแข่ง Formula 1 กับระบบอัดอากาศ Turbocharging ผสานการทำงานร่วมกับระบบไฟฟ้า ให้กำลังมากกว่า 1,000 แรงม้า และทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 349 กม.ต่อชม.

Mercedes-AMG Project ONE จะถูกผลิตทั้งหมด 250 คัน และวางจำหน่ายในราคา 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 75 ล้านบาท

บทความที่น่าสนใจ

ถ้าอยากรู้ว่า Mercedes G-Class ทำไมถึงราคาแพง ให้ไปดูการสาธิตวิธีลุยน้ำของรถคันนี้ในคลิป

idiot

อสรพิษอย่าง Dodge Viper กำลังโหด 1,400 โชว์ท็อปสปีด 250 ไมล์ต่อชั่วโมง

idiot

จะเป็นอย่างไรหาก Mustang Mach-E จะมีรุ่น Shelb-E ที่หน้าตาดูดุดันกว่าเดิมเยอะ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy