fbpx
Renault 5

เปิดตัว Renault 5 Prototype ซิตี้คาร์พลังไฟฟ้าดีไซน์แนวเรโทร แต่แฝงไปด้วยความล้ำสมัย

ภายใต้แผนกลยุทธ์ “Renaulution” ของ Renault พวกเขามีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 7 รุ่นภายใน 2025 ล่าสุดหนึ่งในนั้นก็ได้รับการเปิดตัวออกมาแล้วภายใต้ชื่อ Renault 5

Renault 5 ถูกเปิดตัวออกมาในฐานะเวอร์ชั่นโปโตไทป์ โดยถูกพัฒนามาจากพื้นฐานของ R5 ซิตี้คาร์ที่เป็นไอคอนของบริษัท ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ภายนอกจะยังคงดีไซน์ดั้งเดิมไว้ ผสานกับเส้นสายที่สะอาดตา และรายละเอียดที่ถูกปรับให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น

Gilles Vidal ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Renault ได้นำองค์ประกอบการออกแบบจากของเดิมมาใช้ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของรถ EV ยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นฝากระโปรงหน้าที่ซ่อนช่องชาร์จไฟ ดีไซน์ไฟหน้า ไฟท้าย และไฟตัดหมอกใหม่ รวมถึงมีตัวอักษร Renault ที่เป็นแบบไฟส่วงสว่างทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวรถ

Renault ยังไม่เปิดเผยภาพภายในห้องโดยสาร แต่บอกว่าจะมีหน้าจอโปร่งใสขนาดเล็กบนแผงแดชบอร์ด ซึ่งสามารถส่งข้อความฉายไปยังผู้คนที่อยู่นอกรถได้ ในขณะที่แรงม้าหรือระยะทางการขับเคลื่อน ก็ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาเช่นกัน

ทั้งนี้ Renault ต้องการให้ 30 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนภายในปี 2025 และ Renault 5 จะมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้อย่างแน่นอน

บทความที่น่าสนใจ

Hyundai KONA Electric สร้างประวัติการณ์ด้วยยอดขายทั่วโลกทะลุกว่า 100,000 คัน

idiot

เปิดตัว BMW F 750, GS F 850 GS และ F 850 GS Adventure รุ่นพิเศษ 40 Years Edition

Peng

2023 Honda Civic Type R เผยราคาแล้วในสหรัฐฯ เริ่มต้น 1.6 ล้านบาท แพงกว่ารุ่นก่อน 1.8 แสนบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy