fbpx

Mazda จ่อเริ่มผลิตรถระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่อง 6 สูบแถวเรียงในต้นปีหน้า

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาข่าวลือเกี่ยวกับ Mazda มักมุ่งเน้นไปที่สองสิ่งนั่นคือการกลับมาของเครื่องยนต์โรตารีและการเปิดตัวเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง อย่างไรก็ตามความคืบหน้าในการผลิตเครื่องยนต์ดังกล่าวยังคงเป็นปริศนามาจนถึงปัจจุบัน แต่ล่าสุดรายงานใหม่ของ Nikkei Asia ระบุว่า บริษัท ผู้ผลิตรถยนต์จะเริ่มผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ในต้นปี 2022

รายงานอ้างว่า “ผู้ผลิตชิ้นส่วนในเครือ Mazda” เป็นแหล่งข่าวชั้นยอดที่ให้ข้อมูลวันที่ผลิตโมเดลดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ข้อมูลอีกว่าเครื่องยนต์ชิ้นนี้กำลังจะเดินสายการผลิตที่โรงงานแถบโฮฟุ จังหวัดยะมะงุชิ ประเทศญี่ปุ่น ในต้นปีหน้า ข่าวลือสะพัดไปทั่วว่าเครื่องยนต์จะถูกนำเสนอในรูปแบบดีเซลและ Skyactiv-X ซึ่งจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังใหม่

Mazda กำลังดำเนินการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งมีขนาดใหญ่และขนาดเล็กตามรายงาน โดยผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่ที่ว่าน่าจะรวมถึง SUV อย่าง CX-5 และ CX-8 Mazda มีแนวโน้มที่จะนำเสนอทั้งรถถึง 4 คัน ส่วนรายงานเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาชี้ให้เห็นว่า CX-5 เจนเนอเรชั่นถัดไปจะมีความพรีเมียมชัดเจนขึ้นเพื่อแข่งขันกับ Mercedes และ BMW และ แถมยังได้รับชื่อใหม่ เป็น CX-50

ทั้งนี้ Mazda อาจจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ขนาดเล็กในอุตสาหกรรม แต่พวกเขาได้พัฒนาตัวเองไปอย่างรวดเร็ว การเปิดตัวเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง และระบบขับเคลื่อนล้อหลังจะทำให้ Mazda ก้าวขึ้นไปสู่ตำแหน่งที่โดดเด่นขึ้นในตลาด ซึ่งเราอาจจะต้องมาดูกันอีกครั้งว่าทางค่ายจะนำเสนอสิ่งที่กำลังพัฒนานี้ไว้กับรถรุ่นไหนบ้าง

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

ยลโฉม Nissan Navara ในหน้ากาก Renault Alaskan อัพเดทใหม่พร้อมส่งขายในตลาดยุโรป

idiot

ชมคันจริง All-New Land Rover Defender ออฟโรดระดับตำนานรุ่นใหม่ใส่เทคโนโลยีมาเต็มขั้น

Peng

มาแล้ว!! รถมินิบัส Toyota Coaster ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ในราคา 1,960,000 บาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy