fbpx

ไฮเปอร์คาร์สัญชาติอินเดียขุมพลังเทอร์ไบน์ อาจเป็นรถอินเดียคันแรกที่ได้บุกสหรัฐฯ

ในขณะที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างรอคอย Tesla Roadster ที่ยังไม่ได้ฤกษ์เปิดตัวและเปิดตัวล่าช้ามาเป็นเวลานาน อินเดียก็ได้ถือกำเนิดไฮเปอร์คาร์ที่คาดว่าจะชิงเปิดตัวออกสตาร์ทไปก่อนแบบไม่รอแล้วน๊าา โดยให้กำเนิดรถที่ชื่อว่า Shul ที่พัฒนาโดย Vazirani Automotive ที่ก่อนหน้าทางผู้ผลิตเคยนำรถมาโชว์ตัวครั้งแรกในงาน Goodwood Festival of Speed ​​ปี 2018

แทนที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์เช่น Tesla แต่ Shul เลือกใช้ขุมพลังเทอร์ไบน์ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเบนซิน เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว “เราไม่เชื่อว่าเรามีคู่แข่ง” Vazirani กล่าวกับ CarBuzz “เป้าหมายของเราคือการสร้างโซลูชันแบตเตอรี่ที่ง่ายที่สุดออกมาในช่วงหลายปีของการวิจัยและพัฒนาภายในเราได้ลองใช้วิธีการต่าง ๆ รวมถึงชุดแบตเตอรี่ที่ระบายความร้อนด้วยของเหลว

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอินเดียยังประกาศการร่วมทุนใหม่ชื่อ Vazirani Design ซึ่งเป็นสตูดิโอออกแบบที่จะช่วยในการพัฒนาการออกแบบ EV Vazirani จะเปิดสตูดิโอสำหรับลูกค้าที่ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ EV ของตนเอง

แม้ว่าไฮเปอร์คาร์ Shul จะได้รับการพัฒนาในอินเดีย แต่รถจะถูกสร้างสร้างขึ้นในยุโรปเนื่องจากเป็นที่ตั้งของซัพพลายเออร์ส่วนใหญ่ของ Vazirani ซึ่งก็แปลได้ว่าสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกาอาจจะได้เห็น Shul บนท้องถนนก่อนตลาดอินเดียด้วยซ้ำ

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

พาชม BMW i4 M50 รถยนต์ไฟฟ้าตัวแรงรุ่นแรกตระกูล M ในงาน Motor Show 2022

Peng

เผยแล้ว Ferrari F8 Tributo ม้าลำพองฝีเท้าจัดรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่ 488 GTB

Peng

สุดช็อก Toyota ญี่ปุ่นยอมรับทำข้อมูลลูกค้ารั่วไหลมากกว่า 2 ล้านคน แม้กระทั้งคลิปกล้องหน้ารถ

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy