fbpx
Peugeot

Peugeot เปิดตัวระบบส่งกำลัง ‘HYBRID4 500KW’ สำหรับติดตั้งใน Le Mans Hypercar รุ่นใหม่

Peugeot Sport แผนกรับผิดชอบกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตของเปอโยต์ เปิดตัว ระบบส่งกำลังใหม่ที่จะใช้กับรถแข่ง Le Mans Hypercar รุ่นใหม่ เตรียมทดสอบใช้งานจริงในช่วงครึ่งแรกของปี 2021

ผู้ผลิตรถยนต์จากฝรั่งเศสให้ชื่อระบบส่งกำลังใหม่นี้ว่า ‘HYBRID4 500KW’ ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 2.6 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 680 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ 900 โวลต์ ช่วยผลิตกำลังได้เพิ่มขึ้น 272 แรงม้า รวมเป็น 952 แรงม้า

รายงานระบุว่า มอเตอร์ไฟฟ้าสามารถทำงานได้เฉพาะในพิตเลน และที่ความเร็วมากกว่า 120 กม.ต่อชม. ดังนั้นรถจะขับเคลื่อนล้อหลังเฉพาะการเลี้ยวโค้งที่ความเร็วต่ำ และเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อบนทางตรงยาวและโค้งที่ต้องใช้ความเร็วสูงเท่านั้น

เมื่อแบตเตอรี่ไม่หลงเหลือพลังงาน เครื่องยนต์สันดาปยังสามารถเพิ่มกำลังขึ้นเป็น 700 แรงม้า ด้วยความช่วยเหลือจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับขนาด 15 กิโลวัตต์

“สถาปัตยกรรมของระบบส่งกำลัง HYBRID4 500KW ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับกฎข้อบังคับใหม่ของ FIA WEC” François Coudrain ผู้อำนวยการ WEC ของ Peugeot Sport กล่าว “ในตอนแรกเราพิจารณาใช้เทอร์โบเดี่ยว แต่ทว่านั่นจะทำให้เราไม่สามารถบรรลุจุดศูนย์ถ่วงของเครื่องยนต์ได้ และการใช้เทอร์โบคู่กับเครื่องยนต์บล็อก V6 คือสิ่งที่ลงตัวที่สุดระหว่างเทคโนโลยี น้ำหนัก และสมรรถนะ”

Peugeot Sport จะเริ่มทดสอบประสิทธิภาพของระบบส่งกำลังนี้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 ก่อนนำเสนอในไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ซึ่งจะใช้ในการแข่งขัน FIA World Endurance Championship ในอนาคต

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Rangga ต้นแบบรถกระบะอเนกประสงค์ ร่างต่อยอด IMV 0 เปิดตัวแล้วในอินโดนีเซีย

Peng

Koenigsegg CCXR Edition 1 ใน 4 คันบนโลก กำลังหาบ้านใหม่ ค่าตัวอยู่ที่ 75 ล้านบาท

idiot

พาชม BMW M4 Gran Coupe ที่ได้รับการเสริมหล่อจากสำนัก Alpina

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy