fbpx

ที่ไทยพอมีลุ้นกับเขามั้ย เพราะ Mazda3 ในอเมริกา จะใส่ระบบขับเคลื่อน All-Wheel Drive มาเป็นตัวเลือกด้วย

ล่าสุด Mazda ก็ได้ปล่อยภาพ Mazda 3 ออกมาให้เราเห็นเป็นน้ำจิ้มไปแล้ว ซึ่งมันทำให้หลายคนตกหลุมรัก ทั้งรูปลักษณ์การออกแบบที่โฉบเฉี่ยว และดูสดใหม่ ซึ่งสมที่จะเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่เสียจริงๆ

ล่าสุด Mazda โชว์ระบบ i-Activ AWD แต่ดูเหมือนว่าในงานที่อเมริกา ทางค่ายจะไม่ได้พูดถึงเกี่ยวกับประเด็นนี้ ซึ่งภายหลังก็ได้มีสื่ออีเมล์ไปถาม Drew Cary ผู้จัดการอาวุโส Brand Communications และเขาก็ได้ตอบกลับมาอย่างชัดเจนว่า “ใช่! AWD จะเป็นตัวเลือก ” ในอเมริกา

ซึ่งถือเป็นเรื่องราวดีๆ ของแฟนๆ Mazda ในอเมริกา ที่จะได้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาเป็น AWD ซึ่งทางค่ายไม่ค่อยได้นำเสนอระขับเคลื่อนนี้ใน Mazda 3 ที่ตลาดต่างประเทศนอกจากตลาดบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่น

สำหรับระบบ i-Activ AWD นั้น ได้เพิ่มการตรวจจับแบบ “สี่ล้อแนวตั้ง” และทำงานร่วมกับ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) เพื่อควบคุมการกระจายแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง ซึ่งเป็นเรื่องดีที่ขาวอเมริกาจะได้ใช้ระบบนี้ใน Mazda 3 ทั้งนี้ แฟนๆ ชาวไทยคงต้องรอลุ้นว่าจะมีระบบ AWD เพิ่มเติมเป็นตัวเลือกหรือไม่

 

ที่มา : Carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari ประกาศหวนคืนสู่ 24 Hours of Le Mans พร้อมเผยโฉมตัวแข่ง 499P รุ่นใหม่ล่าสุด

Nopkung

เผยโฉม McLaren Senna LM รุ่นพิเศษสีส้มจี๊ด ฉลองชัยชนะแด่รถแข่ง F1 GTR ในตำนาน

Peng

เปิดตัว All-New Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic รุ่นประกอบในประเทศ ราคา 2,399,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy