fbpx

Mercedes EQA รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เลื่อนการเปิดตัวออกไปเป็นปีหน้า

ก่อนหน้านี้ค่ายดาวสามแฉกเคยยืนยันว่า Mercedes EQA รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบจะได้รับการเปิดตัวก่อนสิ้นปี 2020 แต่ล่าสุดมีรายงานว่าการเปิดตัวได้เลื่อนออกไปเป็นช่วงปีหน้าแทน

เว็บไซต์ Autocar รายงานว่า การปรับโครงสร้างใหม่ของ Mercedes EV  ทำให้เกิดปัญหาการจัดหาเซลล์แบตเตอรี่ต่างๆ และการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้บริษัทต้องหยุดชะงักและทำให้เกิดความล่าช้าประมาณ 6 เดือน

แหล่งข่าวอ้างว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดความล่าช้าคือการเปลี่ยนสถานที่ผลิตของ Mercedes EQB ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งคาดว่าจะผลิตขึ้นในเมือง Hambach ประเทศฝรั่งเศส แต่ตอนนี้จะย้ายไปที่เมือง Rastatt ประเทศเยอรมนีแทน และจะมีการสร้าง EQA ที่นั่นด้วย

จากรายงานเหล่านี้ ทำให้คนวงในคาดว่าโมเดลเล็กสุดของ EQ จะยังไม่วางขายจนกว่าจะถึงครึ่งหลังของปี 2021 อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลานั้นมันจะมาพร้อมขุมกำลัง 3 รูปแบบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ซึ่งสามารถผลิตกำลังได้ 201, 268 และ 335 แรงม้า

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกความจุแบตเตอรี่หลายแบบ ตั้งแต่ 60-110 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง โดยรุ่นพื้นฐานมีระยะทางขับเคลื่อนประมาณ 400 กม. และมีระบบขับเคลื่อน eAWD ให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม ทั้งนี้ EQA และ EQB ยังมาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่รุ่นล่าสุดของ Mercedes ระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX และมาตรวัดดิจิทัล


 

Cr. Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Nissan Maxima 40th Anniversary Edition ซีดานรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 40 ปีในอเมริกา

Peng

Isuzu ทุ่มกว่า 4,000 ล้าน ปรับโชว์รูมและศูนย์บริการใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ “The TOUCH” เพื่อลูกค้าคนสำคัญ

idiot

Subaru Forester STI Concept รถครอสโอเวอร์ตัวแรง จ่อเปิดตัวเดือนหน้าที่งาน Tokyo Auto Salon

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy