fbpx
Toyota Yaris

Toyota Yaris เจนใหม่ ทำคะแนนได้ 5 ดาวเป็นรุ่นแรกจากมาตรฐานการทดสอบใหม่ของ Euro NCAP

Toyota Yaris เจเนอเรชั่นที่ 4 กลายเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ทำคะแนนปลอดภัยได้ถึงระดับ 5 ดาว จากมาตรฐานการทดสอบการชนที่ถูกปรับปรงใหม่ในปี 2020 ของ Euro NCAP ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงการทดสอบการชนด้านหน้าใหม่ แทนที่แบบเดิมที่ใช้มาตั้งแต่ปี 1997

รายงานข่าวระบุว่า จากการทดสอบความปลอดภัยโดย Euro NCAP แสดงให้เห็นว่ารถแฮทช์แบ็กขนาดเล็กจากญี่ปุ่น สามารถรับมือได้ดีในการชนจากด้านไกล อีกทั้งยังทำคะแนนได้ดีในระหว่างการทดสอบเทคโนโลยีหลีกเลี่ยงการชนด้วยระบบ Safety Sense รุ่นล่าสุดของ Toyota ซึ่งตอนนี้สามารถหยุดรถในระหว่างการเลี้ยว เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกับรถที่วิ่งสวนมาได้แล้ว

Yaris รุ่นใหม่สามารถทำคะแนนในหัวข้อการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ได้ 86%, คะแนนการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก 81%, คะแนนการป้องกันคนเดินถนน 78% และคะแนนเทคโนโลยีความปลอดภัย 85%

Michiel van Ratingen เลขาธิการใหญ่ Euro NCAP กล่าวว่า “เราขอแสดงความยินดีกับ Toyota สำหรับคะแนนสูงสุดของ Yaris นี่เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง และผมรู้สึกอยากจะขอบคุณฝ่ายปฏิบัติการและพนักงานของ Euro NCAP ทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนักเพื่อความปลอดภัย”

บทความที่น่าสนใจ

Ford Mustang รุ่นปัจจุบันจะถูกยืดอายุออกไปถึง 8 ปี ก่อนจะเปิดตัวรุ่นใหม่

idiot

Mercedes-Maybach S 680 Haute Voiture รุ่นพิเศษใหม่ แรงบันดาลใจจากแฟชั่นชั้นสูง

Peng

พบกับ Kicks รุ่นเสริมประสิทธิภาพ อัพพลังแรงขึ้นด้วยเทอร์โบเร็ว ๆ นี้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy