fbpx

ล่าสุดแชมป์โลก F1 เผยเขาได้สั่งซื้อ Rimac C_Two 1,900 แรงม้า เป็นที่เรียบร้อย

Rimac C_Two เปิดตั้วครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่เจนีวา ซึ่งขณะนั้นมันคือต้นแบบไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่สะเทือนวางการสุด ๆ หลังจากนั้นทางค่ายได้พัฒนามันก่อนจะกำหนดเปิดตัวเวอร์ชั่นผลิตจริงในงาน Geneva Motor Show 2020 แต่น่าเสียดายเนื่องจากปีนี้งานงดจัดไปซะก่อน

ทั้งนี้ Rimac ก็ยังเดินหน้าพัฒนาปรับปรุงก่อนจะนำรถเข้าสู่สายการผลิต แน่นอนว่า C_Two จะยังคงเป็นไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า มีระบบขับเคลื่อนทุกล้อ จำกัดการผลิตเพียง 150 คันเท่านั้น และดูเหมือนว่า 1 ใน 150 คัน จะถูกจองด้วย อดีตแชมป์โลก F1

และเขาผู้นั้นคือ Nico Rosberg อดีตแชมป์โลก F1 ปี 2016 ที่ได้ตกลงปลงใจซื้อ C_Two ตั้งแต่ไปเยี่ยมชมรถกับ Mate Rimac ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ บริษัทใน Sveta Nedelja ประเทศโครเอเชีย ทั้งนี้ Mate Rimac ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Rimac Automobili กล่าวว่า “ สำหรับเราเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Nico เลือกที่จะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Rimac Automobili”

โดยเจ้า Rimac C_Two มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 120 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ที่ผลิตกำลังได้สูงสุด 1,914 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 2,300 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 1.85 วินาที ท็อปสปีด 412 กม.ต่อชม. และขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลสูงสุด 550 กม. ตามมาตรฐาน WLTP

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Kia Motors จ่อลงทุนในไทย สร้างโรงงานผลิตรถยนต์ 250,000 คัน/ปี

Nopkung

Mitsubishi Outlander PHEV GSR ใหม่ รุ่นเรือธงแต่งเข้ม ขายในออสเตรเลีย 1.7 ล้านบาท

Peng

Toyota Mirai เจเนอเรชั่นใหม่ เตรียมเปิดตัวรุ่นโปรดักชั่นในเดือนธันวาคมนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy