fbpx

Chevrolet เป็นเครียด เมื่อเจ้าของ Corvette C8 หลายรายเจอปัญหาฝากระโปรงเด้งระหว่างขับ

Chevrolet Corvette C8 ต้องถูกเรียกคืนอย่างด่วนจี๋ เมื่อพบปัญหาฝากระโปรงหน้าเด้งในขณะที่รถกำลังแล่นอยู่ กลายเป็นที่พูดถึงอย่างร้อนแรงเพราะในกรณีไม่ได้มีผู้ใช้เพียงรายเดียวที่ประสบกับปัญหาดังกล่าว ซึ่งค่อนข้างมีผลกระทบด้านความปลอดภัย

เช่นนั้นทางค่ายจึงรีบรับมือกับเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนเรียกคืนรถเพื่อทำการอัปเดตโมดูลควบคุม เพื่อจำกัดความเร็วของ Corvette ไว้ที่ 26 ไมล์ต่อชั่วโมง (42 กม.) หากระบบตรวจพบว่าฝากกระโปรงกำลังเปิดอยู่ อีกทั้งยังขึ้นข้อความปรากฏที่หน้าจอว่า “รถกำลังถูกจำกัดความเร็วเนื่องจากพบว่าฝากระโปรงเปิดอยู่”

นอกเหนือจากการแก้ปัญหาเบื้องต้นแล้ว GM ยังเข้ามาดูแลในส่วนของการแก้ไขปัญหาในจุดสำคัญ เพื่อลดโอกาสในการที่ผู้ขับขี่จะเผลอไปโดนปุ่มเปิดฝากระโปรงโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งพวกเขาจะอัปเดตให้ปุ่มเปิดฝากระโปรงต้องใช้เวลากดปุ่มนานขึ้น

นานกว่าเดิมเพื่อไม่ให้ผู้ขับเผลอไปโดนปุ่มจนฝากระโปรงเด้งออกโดยการอัปเกรดต่าง ๆ จะกระทำผ่านระบบไร้สายทั้งสิ้น โดยเจ้าของรถสามารถนำรถไปแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ที่ตัวแทนจำหน่าย และเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนนหน่วยงานบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติได้แจ้งเตือนไปยังผู้ผลิต หลังจากได้รับการร้องเรียนถึงกรณีที่เกิดขึ้นด้วยกันถึง 8 ราย ซึ่งกล้องหน้ารถสามารถจับภาพเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้ได้

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

2022 Mazda CX-60 PHEV เอสยูวีเสียบปลั๊ก 5 ที่นั่ง เตรียมเปิดตัวในยุโรป 8 มีนาคมนี้

Peng

TOYOTA ตอกย้ำความโดดเด่นในสมรรถนะของรถยนต์ คว้า 8 รางวัล รถยอดเยี่ยม!! “CAR OF THE YEAR 2019”

idiot

Brembo เปิดตัว คาลิปเปอร์เบรกแบบมีไฟ LED เลือกเปลี่ยนสีได้ผ่านแอพฯ บนสมาร์ทโฟน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy