fbpx
Lamborghini Urus

Lamborghini Urus เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ เคาะเริ่ม 23.42 ล้านบาท

บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีในประเทศไทย เปิดตัว ลัมโบร์กินี อูรุส (Lamborghini Urus) ซูเปอร์เอสยูวีคันแรกของโลกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเซกเมนต์ใหม่ในตลาดรถยนต์ลักซูรี ในฐานะซูเปอร์เอสยูวี ที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในราคาเริ่มต้นที่ 23.42 ล้านบาท

Urus รถซูเปอร์เอสยูวี 5 ที่นั่งที่มาพร้อมกับความหรูหราและทรงพลังที่สุดในรถเอสยูวีระดับเดียวกัน การออกแบบรูปทรงและเส้นสายของตัวรถยังคงเอกลักษณ์ความเป็นลัมโบร์กินีตั้งแต่ รูปทรงด้านหน้าที่ดูปราดเปรียว ลาดลง และช่องรับอากาศด้านหน้าที่เป็นรูปตัว Y ไฟหน้าแบบ LED ทรงเพรียวบาง

ส่วนด้านข้างโฉบเฉี่ยวด้วยแนวหลังคาลาดเอียง กระจกแบบไร้กรอบ บั้นท้ายมีแผงรีดอากาศดิฟฟิวเซอร์ ท่อไอเสียทรงกลม และไฟท้ายทรงตัว Y

ภายห้องโดยสารสปอร์ตหรู สะท้อนเอกลักษณ์ลัมโบร์กินีด้วยดีไซน์ทรงหกเหลี่ยมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นช่องระบายอากาศ ที่จับประตู และที่วางแก้ว นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยสามก้านพร้อมระบบลดการสั่นสะเทือนและระบบมัลติฟังก์ชั่นบนพวงมาลัยที่ช่วยควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์ เฉพาะของลัมโบร์กินี (Lamborghini Infotainment System-LIS)

รวมทั้งการตั้งค่าในรถยนต์ระบบแอปเปิลคาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ การควบคุมโทรศัพท์ ระบบนำทาง ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะไร้กุญแจ พร้อมระบบปลดล็อคประตูรถแบบสัมผัสที่ประตูและกระโปรงหลัง เบาะนั่งปรับไฟฟ้าอัตโนมัติ และโหมดการขับขี่ EGO Mode ที่สามารถปรับเปลี่ยนคาแรกเตอร์ของรถให้ผู้ขับขี่เกิดความพึงพอใจสูงสุด

Lamborghini Urus ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 ทวิน-เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 650 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร ที่มาตั้งแต่รอบต่ำ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ไปยังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ ชม.ในเวลาเพียง 3.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดกว่า 300 กม./ชม. อีกทั้งยังมาพร้อมจานเบรกแบบคาร์บอนเซรามิกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยขนาด 440 มม. ในด้านหน้า และขนาด 370 มม.ในด้านหลัง ทำให้ระยะเบรกจาก 0-100 กม./ชม. มีระยะเพียง 33.7 เมตรเท่านั้น

Lamborghini Urus มีระบบ Tamburo ที่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ที่แตกแต่งกันมากถึง 6 รูปแบบ ได้แก่

  • STRADA สำหรับการขับขี่ทั่วไปที่ให้ความสบายเหนือชั้น
  • SPORT สำหรับการขับขี่อย่างมั่นคงและแม่นยำในความเร็วสูง
  • CORSA สำหรับการขับขี่ที่เน้นสมรรถนะ และความแม่นยำสูงสุด
  • NEVE สำหรับการขับขี่บนถนนที่มีหิมะ
  • TERRA สำหรับการขับขี่แบบออฟโร้ด
  • SABBIA  สำหรับการขับขี่แบบออฟโร้ดบนผืนทราย

ทั้งนี้ Urus ยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ทันสมัย (Advanced Driver Assistance Systems-ADAS) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของลัมโบร์กินี ให้ความมั่นคง ปลอดภัย และสุนทรียภาพในการขับขี่สูงสุด รวมทั้งระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เซนเซอร์หน้าและหลังสำหรับจอดรถ ระบบครูซคอนโทรล และระบบ PreCongnition ที่ช่วยป้องกันหรือบรรเทาความรุนแรงจากการปะทะ นอกจากนี้ ยังมีออฟชั่น ADAS ซึ่งมีระบบช่วยเหลือในการขับขี่บนท้องถนน เช่น กล้องจับภาพด้านบน และฟังก์ชั่นตะขอพ่วงรถด้านท้าย เป็นต้น

Lamborghini Urus มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 23.42 ล้านบาท พร้อมบริการหลังการขายระดับท็อปคลาสและบริการซ่อมบำรุงครบวงจรเป็นเวลา 5 ปี พร้อมกันนี้ Lamborghini Urus เตรียมจัดแสดงให้สาธารณชนได้สัมผัสกันในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 35 ในวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคมนี้

บทความที่น่าสนใจ

ตามไปดู Lamborghini Day ที่ญี่ปุ่น ที่จะทำให้คุณต้องอึ้ง เพราะมีคนนำเจ้ากระทิงดุ ออกมารวมตัวกันทั่วท้องถนน

idiot

BMW XM Label Red เปิดราคาอย่างเป็นทางการในไทย 17,499,000 บาท 

Peng

SUV ทรงเท่ สะเทินน้ำ สะเทินบก Glickenhaus Boot สนนราคาเริ่มต้นที่ 9 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy