fbpx
Hyperion XP-1

Hyperion XP-1 ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฮโดรเจน หน้าคล้าย Bugatti แต่หลุดโลกมากกว่า

Hyperion บริษัทสตาร์ทอัพจากรัฐแคลิฟอร์เนีย เผยโฉม Hyperion XP-1 ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฮโดรเจนเวอร์ชั่นโปรโตไทป์ ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 1,635 กม. ต่อการเติมพลังงานเต็มความจุหนึ่งครั้ง และทำความเร็วได้สูงสุด 356 กม.ต่อชม.

Hyperion เปิดเผยว่า XP-1 คือจุดสูงสุดของการพัฒนา ทดสอบ และวิจัยเทคโนโลยีไฮโดรเจนที่ใช้เวลานานเกือบ 10 ปี ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากนักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์กว่า 200 ชีวิต

รูปลักษณ์ภายนอกของ XP-1 มาพร้อมกับการออกแบบที่โดดเด่น ซึ่งหากมองผ่านๆ อาจทำให้หลายคนคิดว่าเป็นไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่จาก Bugatti อย่างไรก็ตามแม้ตอนนี้ทางบริษัทจะยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากนัก แต่พวกเขาก็ได้ระบุว่ารถรุ่นนี้จะมีโครงสร้างตัวถังคอมโพสิตเสริมไทเทเนียม และช่องดักอากาศแบบ “vortex forced”

นอกจากนี้ยังมาพร้อมประตู “v-wing” และหลังคากระจกที่สามารถเปลี่ยนสีได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ขณะที่ไฮไลท์อื่นๆ ประกอบด้วย ชุดไฟ LED ดิฟฟิวเซอร์เคฟลาร์คอมโพสิต side blades แบบแอคทีฟซึ่งช่วยให้เข้าโค้งที่ความเร็วสูงได้ดียิ่งขึ้น

ล้อขนาด 20 และ 21 นิ้วหุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero จับคู่กับดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิกขนาดใหญ่ 18 นิ้วที่ด้านหน้า และขนาด 17 นิ้วที่ด้านหลัง

ห้องโดยสารยังไม่ถูกเปิดเผย แต่ทางบริษัทได้กล่าวว่าภายในของ XP-1 จะมีหน้าจอโค้งขนาด 98 นิ้ว และเทคโนโลยีการควบคุมท่าทาง เบาะนั่งคาร์บอนไฟเบอร์หุ้มด้วยหนัง และเน้นการตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และไทเทเนียมตามจุดต่างๆ

รายละเอียดทางเทคนิคยังไม่ถูกเปิดเผยเช่นกัน แต่ก็ได้มีการระบุว่า XP-1 จะมาพร้อมระบบเซลล์เชื้อเพลิงแบบเมมเบรนแลกเปลี่ยนโปรตอน เทคโนโลยีการจัดเก็บพลังงานแบบ Ultra-capacitor มีมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวนหลายตัวซึ่งทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และเกียร์ 3 สปีด

XP-1 สามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 2.2 วินาที ท็อปสปีด 356 กม.ต่อชม. และสามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลสูงสุด 1,635 กม. โดยการเติมพลังงานเต็มความจุนั้นจะใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที

Hyperion XP-1 มีกำหนดเข้าสู่สายการผลิตในปี 2022 และจะสร้างขึ้นในสหรัฐอเมริกาในจำนวนจำกัด 300 คัน ขณะที่ราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

 

บทความที่น่าสนใจ

Hyundai ทุ่ม 2 ล้านล้านวอน ก่อสร้างโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่ กำลังการผลิต 200,000 คันต่อปี

Peng

NISSAN จัดทัพรถยนต์ไฟฟ้าร่วมหนุนศึก “UEFA Champions League” นัดชิงชนะเลิศ ที่กรุงมาดริด

idiot

อะไรกันนี้เมื่อผลกำไรจาก Tesla ไม่ได้มาจากการขายรถ แต่มาจากเงินสนับสนุนของคู่แข่งซะงั้น

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy