fbpx
All-New Land Rover Defender

All-New Land Rover Defender เปิดตัวครั้งแรกในไทย เคาะเริ่ม 5,400,000 บาท

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัว All-New Land Rover Defender ด้วยราคาเริ่มต้น 5,400,000 บาท สำหรับ Defender รุ่น 3 ประตู (รุ่น 90) และราคาเริ่มต้น 5,800,000 บาท สำหรับ Defender รุ่น 5 ประตู (รุ่น 110)

Defender รุ่นใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ D7x ที่สร้างขึ้นสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะ มีโครงสร้างแบบมีโครงในตัวที่เป็นอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา เพื่อสร้างโครงตัวถังที่แข็งแรงที่สุดเท่าที่ Land Rover เคยผลิตมา การออกแบบโครงสร้างแบบนี้แข็งแรงทนทานกว่าการออกแบบที่เป็นการประกอบตัวถังบนโครงตามปกติสามเท่า ทำให้มีฐานมั่นคงสำหรับติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบอิสระที่ใช้ถุงลมหรือขดลวดสปริง และสามารถรองรับระบบส่งกำลังไฟฟ้าแบบล่าสุดได้

ดีไซน์ภายนอกได้รับการปรับภาพลักษณ์ให้เข้ากับศตวรรษที่ 21 โดยปรับตำแหน่งล้อทั้งสี่ยกสูงเพื่อจุดประสงค์ในการขับเคลื่อน และแฝงไปด้วยความแข็งแกร่งไม่ว่าจะเป็นลำตัวที่ดูบึกบึน ซุ้มล้อมีความเหลี่ยมสัน ไฟหน้า-ไฟท้ายนั้นเป็นแบบ LED และติดช่องแสง Alpine Light Window ตรงส่วนหลังคา แต่ยังคงเก็บประตูท้ายแบบบานพับด้านข้างและแป้นยึดยางอะไหล่นอกตัวรถที่เป็นเอกลักษณ์แบบดั้งเดิมไว้

Defender รุ่นใหม่ มีดีไซน์ตัวถังแบบ 90 และ 110 ให้เลือก โดยมีห้องโดยสารที่รองรับได้สูงสุดหกที่นั่งในรุ่น 90 และสำหรับรุ่น 110 สามารถเลือกห้องโดยสารแบบห้า/หกที่นั่งหรือแบบ 5+2 ที่นั่ง รุ่นต่างๆ ของรถประกอบด้วย Defender X รุ่นเรือธง รวมถึงรุ่นมาตรฐาน S และ SE ลูกค้าจะสามารถปรับแต่งรถได้หลากหลายรูปแบบกว่ารถ Land Rover รุ่นที่ผ่านๆ มาด้วยชุดอุปกรณ์เสริมสี่แบบ ได้แก่ ชุด Explorer, Adventure, Country และ Urban โดยชุดตกแต่งแต่ละชุดซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์เสริมหลากหลายที่คัดสรรมาโดยเฉพาะจะมอบบุคลิกที่แตกต่างกันไป

Defender รุ่นใหม่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสูงมีการนำระบบข้อมูลและความบันเทิง Pivi Pro แบบใหม่ของ Land Rover มาใช้กับรถรุ่นนี้เป็นครั้งแรก หน้าจอสัมผัสที่ล้ำสมัยสามารถใช้งานได้ง่ายและเป็นมิตรต่อผู้ใช้ เพียงป้อนข้อมูลไม่กี่อย่างก็สามารถทำงานในฟังก์ชั่นที่มีการใช้งานบ่อยได้ นอกจากนี้ดีไซน์หน้าจอที่มีการแสดงผลตลอดเวลาแม้ปิดอยู่ ทำให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์สามารถตอบสนองได้รวดเร็วแทบในทันที

Defender ยังยกระดับการอัปเดตซอฟต์แวร์ผ่านสัญญาณแบบไร้สาย (SOTA) ไปอีกขั้นด้วยโมดูลแยก 14 ตัวที่สามารถรับสัญญาณเพื่อทำการอัปเดตจากระยะไกลได้ Defender จะยิ่งมีการอัปเดตระบบให้ทันสมัยยิ่งขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ด้วยการดาวน์โหลดข้อมูลขณะที่ลูกค้ากำลังนอนหลับอยู่ที่บ้านหรืออยู่ในสถานที่ห่างไกล โดยสัญญาณข้อมูลสำหรับการอัปเดตจะไหลผ่านลงไปยังตัวรถโดยอัตโนมัติอย่างรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังศูนย์บริการของ Land Rover เลย

นอกจากชุดอุปกรณ์เสริมแล้ว Defender ยังมีอุปกรณ์แบบแยกชิ้นให้เลือกหลากหลายกว่ารถรุ่นอื่นๆ ที่เคยมีมา Land Rover รุ่นใหม่นี้มีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์หลังคารถ ผ้าใบกันสาดแบบเป่าลม ไปจนถึงชุดอุปกรณ์โครงเหล็กบรรทุกสัมภาระบนหลังคารถ

ขุมพลังมีให้เลือกหลากหลายแบบทั้ง เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า หรือแบบ 240 แรงม้า เครื่องยนต์ 4 สูบ เทคโนโลยีเทอร์โบคู่แบบต่อเนื่องที่ส่งแรงบิด 430 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400 รอบ/นาที เพิ่มประสิทธิภาพและประหยัดเชื้อเพลิง อีกทั้งตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า และเบนซิน 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า

โดยเครื่องยนต์ทุกแบบขับเคลื่อนด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติแปดสปีด ZF ที่ลื่นไหลและตอบสนองว่องไว ระบบเกียร์แบบ twin-speed เพื่อส่งกำลังในอัตราความเร็วต่ำขณะลากจูงหรือขับขี่บนเส้นทางขรุขระซึ่งต้องใช้การควบคุมมากกว่าปกติ

สามารถบรรทุกน้ำหนักสูงสุดถึง 900 กิโลกรัม โดยหลังคารถสามารถรับน้ำหนักสูงสุดขณะจอดนิ่งที่ 300 กิโลกรัมและน้ำหนักสูงสุดขณะขับขี่ที่ 168 กิโลกรัม และความสามารถในการลุยน้ำได้สูงสุดที่ความลึก 900 มิลลิเมตร รองรับด้วยโปรแกรมตรวจสอบความลึกของน้ำในระบบ Terrain Response 2 ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับลุยน้ำด้วยความมั่นใจ

บทความที่น่าสนใจ

Mitsubishi เผยโฉม New Xpander Cross รถ MVP 7 ที่นั่งแต่งใหม่สไตล์ SUV ในราคาแนะนำ 899,000 บาท

idiot

ลือ! BMW Z4 M40i จะถูกนำเสนอเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เช่นเดียวกับ Supra

Peng

ชมคันจริง NETA S สปอร์ตคูเป้ไฟฟ้าล้วนวิ่งไกลสุด 650 กม. ในงาน Motor Expo 2022

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy