fbpx

ยักษ์ใหญ่ ไล่ยักษ์เล็ก กับศึกต่างไซส์ระหว่าง Civic Type R กับ Defender ที่สู้กันไม่สนขนาด

การแข่งนี้ดูๆ แล้วเหมือนเป็นการแข่งขันรอบกระชับมิตร ระหว่าง Honda Civic Type R กับ Land Rover Defender ใช่คุณฟังไม่ผิดเมื่อ Hot Hatch ไซส์ เล็กต้องมาเจอกับ Hot Hatch ไซส์ใหญ่

Land Rover Defender เป็นรถ SUV จาก Land Rover ที่เก่าแก่ที่สุดในตระกูล Land Rover ซึ่งถูกจับมาแข่งกับรถรุ่นใหม่สุดทันสมัยอย่าง Honda Civic Type R ทั่งคู่มาพร้อมกับพละกำลังที่เต็มเปี่ยม

ในเรื่องของสมรรถนะ Civic Type R ผลิตกำลังได้ถึง 316 แรงม้า และแรงบิด 295 ปอนด์ฟุต วิ่งจาก 0 – 62 ไมล์ต่อชั่วโมงภายใน 5.8 วินาที ส่วน Defender ใช้เครื่องยนต์ V8 400 แรงม้าและแรงบิด 380 ปอนด์ฟุต 0 – 62 ไมล์ต่อชั่วโมง ใน 5.6 วินาที

ทั้งนี้ตัวเลขที่ต่างกันนั้น อาจเป็นช่องว่างของข้อได้เปรียบเสียเปรียบ ซึ่ง Defender ถึงจะมีร่างที่ใหญ่กว่า Type R แต่ก็มีกำลังที่มากกว่า ในส่วนของ Type R ถึงจะมีกำลังที่น้อยกว่า แต่มีร่างกายที่เล็กวิ่งได้คล่องตัวกว่า เราต้องมารุ่นกันแล้วว่าใครจะเอาขอได้เปรียบที่มีในตัวมาใช้ได้อย่างเกิดประโยชน์ที่สุด

 

motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

ไหวไหมเมื่อม้าป่าอย่าง Mustang Shelby GT500 ต้องมาฟาดกับกระบะสุดแกร่ง Ram 1500 TRX

idiot

TVR Griffith รถสปอร์ตจากอังกฤษในจินตนาการ ดีไซน์เหนือเกินกว่าคำว่าเว่อร์เกินจริง

Peng

Lotus Evija 2,000 แรงม้า โชว์ความปราดเปรียวระหว่างที่มันวิ่งอยู่บนสนาม

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy