fbpx
Huracan EVO RWD Spyder

Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder กระทิงดุเปิดประทุน 610 แรงม้า ค่าตัว 7.4 ล้านบาท

หลังจาก Lamborghini ได้เปิดตัว Huracan EVO RWD เวอร์ชั่นคูเป้ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดค่ายกระทิงดุจากอิตาลีก็ได้ส่งเวอร์ชั่นเปิดประทุน Spyder ออกมาเอาใจคนรักสายลมและแสงแดด โดยนำเสนอในราคา 229,428 เหรียญสหรัฐฯ พร้อมส่งมอบในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ 

Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder มาพร้อมเครื่องยนต์ V10 ความจุ 5.2 ลิตร ไร้ระบบอัดอากกาศ ให้กำลังสูงสุด 610 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 560 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังด้วยเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีด

สามารถทำอัตรเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 3.5 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 324 กม.ต่อชม. และใช้เวลาเพียง 9.6 วินาทีในการทำความเร็วไปแตะที่ 200 กม.ต่อชม.

นอกจากนี้ตัวรถยังมีน้ำหนักเพียง 1,509 กิโลกรัม มีแรงม้าต่อน้ำหนัก 2.47 กก.ต่อแรงม้า และมีการกระจายน้ำหนักด้านหน้าที่ 40% และด้านหลัง 60% ซึ่งช่วยให้การยึดเกาะด้านท้ายทำได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย

เพื่อเพิ่มความสนุกในการขับขี่ Huracan EVO RWD Spyder จึงมาพร้อมระบบควบคุมการยึดเกาะถนน Performance Traction Control System (P-TCS) ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ ซึ่งช่วยให้ส่งมอบแรงบิดอย่างได้สม่ำเสมอ อีกทั้งยังควบคุมการลื่นไถล และป้องกันล้อหมุนฟรี

ผู้ขับขี่สามารถกดปุ่ม ANIMA บนพวงมาลัยเพื่อปรับรูปแบบการขับขี่ได้ทั้ง Strada, Sport และ Corsa โดยในโหมด Strada ระบบ P-TCS จะช่วยลดการไถลของล้อหลัง โดยตัวรถจะมีความยึดเกาะสูงสุดเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยในทุกสภาพพื้นผิว รวมถึงสภาพถนนเปียกลื่น แม้กระทั่งบนพื้นผิวที่มีหิมะ

ขณะที่โหมด Sport ระบบ P-TCS จะยกระดับความสนุกในการขับขี่ โดยการส่งแรงไปล้อหลังในขณะกดคันเร่ง ช่วยให้รถสามารถดริฟได้ง่ายขึ้น หากรถมีการเปลี่ยนแปลงองศาด้านท้ายของตัวรถอย่างรวดเร็ว ตัวระบบจะจำกัดการกระจายแรงบิดที่ส่งไปล้อหลังทันที ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมและเข้าโค้งอย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับโหมด Corsa ระบบ P-TCS จะช่วยเพิ่มกำลังล้อหลังให้การยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น และเพิ่มความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นเมื่อออกจากโค้ง

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมหน้าจอทัชสกรีน HMI ขนาด 8.4 นิ้ว ซึ่งควบคุมทุกฟังก์ชั่นของตัวรถ รวมถึงการจัดการระบบเชื่อมต่อทั้งโทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต และ Apple CarPlay

ขณะที่ไฮไลท์อย่างหลังคาซอฟต์ท็อปสามารถพับเก็บได้ภายในเวลา 17 วินาที เมื่อขับขี่ที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 50 กม.ต่อชม. นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นสำหรับลดกระจกบังลมหลังเพื่อให้ผู้ขับขี่ฟังเสียงเครื่องยนต์ V10 อันเร้าใจได้เต็ม 2 หูมากยิ่งขึ้นด้วย

Lamborghini Huracan EVO RWD Spyder มีราคาวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 229,428 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7.4 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี)

บทความที่น่าสนใจ

BMW i8 เตรียมยุติการผลิตอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนปี 2020

Peng

เตรียมผงาด Mercedes-AMG One เผยกำลังบนเวอร์ชั่นผลิตจริง คาดเกิน 1,200 แรงม้า

idiot

เปิดตัว 2023 Chevrolet Silverado ZR2 Bison กระบะรุ่นอัพเกรด เพื่อการลุยที่โหดยิ่งกว่า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy