fbpx
Karma เปิดตัว E-Flex

Karma เปิดตัว E-Flex แพลตฟอร์มรุ่นล่าสุด สำหรับซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า พ่วงพละกำลังถึง 1,115 แรงม้า

Karma Automotive บริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากสหรัฐฯ เปิดตัวแพลตฟอร์ม E-Flex รุ่นล่าสุด ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้กับซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า

แพลตฟอร์ม E-Flex  เป็นสถาปัตยกรรมประสิทธิภาพสูงที่ออกแบบมาสำหรับซูเปอร์คาร์ที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าและหลัง บริษัทกล่าวว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวสารมารถรองรับการผลิตกำลังได้สูงสุดถึง 1,115 แรงม้า และแรงบิด 14,000 นิวตันเมตร

Karma ยังกกล่าวอีกว่ารถยนต์ที่ใช้แพลตฟอร์มนี้จะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาน้อยกว่า 1.9 วินาที นอกจากนี้ยังรองรับ “แบตเตอรี่ flat-floor” ซึ่งสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 644  กิโลเมตร

Kevin Zhang หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Karma กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม E-Flex รุ่นล่าสุดของเรานั้นเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับซูเปอร์คาร์ และได้รับการออกแบบให้ติดตั้งกับรถยนต์ประสิทธิภาพสูง เช่น รถต่นแบบ Karma SC2 Concept ”

Karma SC2 Concept เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Los Angeles Auto Show เมื่อปีที่แล้วและมีคุณสมบัติเดียวแบบเดียวกับที่กล่าวไว้ข้างต้น อย่างไรก็ตามรถต้นแบบมีระยะทางการวิ่งที่น้อยกว่าคือ 563 กิโลเมตร 

ทั้งนี้แพลตฟอร์ม Karma E-Flex สามารถช่วยให้บริษัทลดขั้นตอนในการออกแบบ การพัฒนาตัวรถ รวมถึงลดต้นทุนการผลิต นอกจากนี้ยังรองรับการสร้างแพลตฟอร์ม EREV หรือ BEV เพื่อช่วยให้การใช้พลังงานไฟฟ้าในผลิตภัณฑ์ของ Karma มีความเร็วและประสิทธิภาพมากขึ้น


 

Cr. Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ห่างกันสักพัก VW และ Audi นำร่องเปลี่ยนโลโก้รณรงค์ Social Distancing ในช่วงวิกฤตโคโรน่า

idiot

เผยรายละเอียด Toyota Hilux Hybrid 48V ก่อนขายจริงในยุโรปกลางปี 2024

Peng

Nissan Note N-Sport แพ็กเกจพิเศษใหม่ จำกัดเพียง 500 คัน เคาระราคา 589,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy