fbpx

กรมขนส่งทางบก เปิดให้ต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์ง่าย ๆ อบรมได้ที่บ้านเลี่ยงโควิด-19

กรมขนส่งทางบกเปิดให้ต่ออายุใบขับขี่ ตั้งแต่ 24 มีนาคม จนถึง 12 เมษายน 2563 ด้วยการอบรมแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://dlt-elearning.com เป็นผลมาจากสถานการณ์ในปัจจุบันของ โควิด-19 ทำให้กรมการขนส่งทางบกต้องออกมาตรการป้องกันการแพร่กระจายโรค เพียงกรอกข้อมูลและชมวิดีโออบรมความรู้ ตามขั้นตอน 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ 

ขั้นตอนที่ 1

คลิกปุ่ม “ลงทะเบียนเข้ารับการอบรม” กรอกข้อมูล เลขบัตรประจำตัวประชาชน, เลขที่ใบอนุญาตขับรถ, วันอนุญาตและวันสิ้นอายุใบอนุญาตขับรถเลือกการอบรมตามใบอนุญาตขับรถที่ประสงค์จะต่ออายุ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม “ขั้นตอนต่อไป”

ขั้นตอนที่ 2

ชมวิดีโอการอบรมตามที่เลือก เมื่อรับชมวิดีโอจนจบ ให้คลิกที่ปุ่ม “ขั้นตอนสุดท้าย”

ขั้นตอนที่ 3

ยืนยันตัวตนโดยกรอกข้อมูลเลขบัตรประจำตัวประชาชน และเลขที่ใบอนุญาตขับรถเพื่อรับผลการอบรม จากนั้นคลิกที่ปุ่ม “เสร็จสิ้น”

ขั้นตอนที่ 4

ตรวจสอบผลการอบรม ที่หน้าแรกของเว็บไซต์ คลิกที่ปุ่ม “ตรวจสอบสถานะการอบรมออนไลน์” จากนั้นกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน และคลิกที่ปุ่ม “ตรวจสอบสถานะ”

ทั้งนี้ ผู้ที่มีความประสงค์จะต่ออายุใบขับขี่ และ ได้ทำตามขั้นตอนทั้ง 4 ขั้นตอน ดังกล่าวแล้ว จะต้องนำผลการอบรมไปติดต่อสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศในในเวลาไม่เกิน 90 วัน เพื่อเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย และออกใบอนุญาตขับต่อไป 

 

อบรมแบบออนไลน์ CLICK!!


 

บทความที่น่าสนใจ

ระบบไอเสีย 6 ท่อ ไม่มีใครเหมือนบน Huayra Roadster BC

idiot

ฟันธงมาแน่ 2021 McLaren Hybrid ที่ทางค่ายพัฒนาแพลตฟอร์มไฟฟ้าขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

idiot

Lexus LC 2021 กับน้ำหนักตัวรถที่หายไป แถมยังมาพร้อมตัวเลือกสีและล้อใหม่

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy