fbpx

จีนกลับมาแล้วล่าสุดมีรายงานว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในจีน เริ่มฟื้นจากวิกฤตโคโรน่าแล้ว

ดูเหมือนอุตสาหกรรมยานยนต์จะได้รับผลกระทบไปทั่วโลก เนื่องจากการระบาดของโคโรน่า ที่ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ต้องหยุดชะงัก เช่น ในสหรัฐอเมริกาผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ ได้แก่ Ford, Fiat Chrysler, General Motors และ Tesla ได้สั่งปิดโรงงานไปแล้วหลายสัปดาห์ มาดูที่ฝั่งยุโรปเช่น Ferrari, Lamborghini และ Bentley ก็ปิดทำการเกลี้ยงไม่เหลือ

แต่กลับกันในขณะที่ทั่วโลกกำลังวิกฤต ประเทศจีนเริ่มฟื้นตัวได้แล้ว เป็นผลมาจากการ lockdown ถึง 2 เดือน จนสถานการณ์ดีขึ้นเรื่อย ๆ รายงานจาก Bloomberg กล่าวว่า ยอดขายรถยนต์ในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังมีสถานการณ์ที่ดีขึ้น

อ้างอิงจากข้อมูลของสมาคมรถยนต์โดยสารจีนระบุว่า ตอนนี้ยอดขายรถยนต์ในจีนกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทุกสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา ซึ่งถึงแม้จะมียอดขายลดลงกว่า 40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ก็เพิ่มขึ้น 96% จากเดือนที่แล้ว

เป็นผลจากจีนที่ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดทำให้ตอนนี้สถานการณ์การระบาดของโคโรน่าเริ่มคลี่คลาย อุตสาหกรรมต่าง ๆ เริ่มกลับมาเดินได้อีกครั้ง เช่น โรงงานของ BMW กลับมาเปิดสายการผลิตแล้ว ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ไปจนถึง VW และ Fiat Chrysler ที่เริ่มทยอยเปิดโรงงานและดำเนินการผลิตอีกครั้ง สวนทางกับทั่วโลกที่ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นวิกฤต!

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัวที่แรกในเอเชีย Audi Q5 45 TFSI quattro S line Black Edition เริ่มเพียง 3.9 ล้านบาท

idiot

Audi RS6 Avant GT รุ่นพิเศษตัวท็อป 630 แรงม้า ผลิตจำกัดเพียง 660 คัน

Peng

CUB House จัดเต็มรถแต่ง Monkey และ C125 ประชันโฉมสนั่นเวที BKK Bike Fest

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy