fbpx

เปิดตัวแล้ว Hyundai Elantra ใหม่ อัพไซส์ใหญ่ขึ้น พกเทคโนโลยีหรูเหนือระดับมาเต็มคัน

Hyundai Elantra รุ่นใหม่ จะก้าวขึ้นมาเป็นรถที่โดดเด่นที่สุดในเซกเมนต์ ซึ่งต้องเจอคู่แข่งตัวฉกาจมากมาย อย่าง  Toyota Corolla, Honda Civic และ Mazda3 สำหรับ Elantra มันมาพร้อมขนากตัวรถที่กว้างขึ้น อัพเกรดเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเข้ามาใส่ไว้บนรถคันนี้

กลับมาคราวนี้ Hyundai ใส่เทคโนโลยีที่เคยใช้กับรถเซกเมนต์ที่สูงกว่า มีราคาสูงกว่า เช่น เทคโนโลยี wireless CarPlay และ Android Auto หน้าจอคู่ 10.3 นิ้ว รุ่นนี้มาพร้อมโมเดลไฮบริดที่ได้รับการนำเสนอครั้งแรกมาพร้อมการออกแบบที่เพรียวบางกว่า

Elantra รุ่นใหม่ ได้รับการปรับปรุงให้ตัวรถดูใหญ่ขึ้น ยอมลบรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว แต่แทนที่ด้วยการออกแบบที่หรูหรา ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง Sonata แพลตฟอร์มใหม่ทำให้ Elantra มีฐานล้อยาวขึ้น 1 นิ้ว และเพิ่มความยาวโดยรวม 2 นิ้ว ทำให้รถดูกว้างขึ้น ในขณะเดี่ยวกันก็มีทรงที่ดูเตี้ยลง

ครั้งแรกรุ่นไฮบริด มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร แบบ inline-four จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังรวม 139 แรงม้า (104 กิโลวัตต์) และแรงบิด 195 ปอนด์ฟุต (179 นิวตันเมตร) สำหรับรุ่นธรรมดา SE, SEL และพรีเมี่ยม มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร พลังงานยังคงเหมือนเดิมเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2020 ที่มี 147 แรงม้า (110 กิโลวัตต์) และแรงบิด 132 ปอนด์ – ฟุต (264 นิวตัน – เมตร)

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว New Mazda2 2021 Collection เพิ่มออพชั่นขายราคาเดิมเริ่ม 5.46 แสนบาท

Peng

2024 Hyundai Elantra พรีวิวหน้าตารุ่นปรับโฉมก่อนเปิดตัวเร็วๆ นี้

Peng

Mazda MX-5 รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 30 ปี มาพร้อมตัวถังสีส้มสุดจิ๊ด และภายในอัลคันทาร่า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy