fbpx
Ferrari F40

เมื่อ Ferrari F40 ซูเปอร์คาร์ในตำนานถูกจับมาแปลงร่างใหม่ งานนี้สวย เฉียบ เนี๊ยบกว่าเดิม

หากพูดถึง Ferrari F40 คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่คือหนึ่งในซูเปอร์คาร์ที่มีชื่อเสียงและทรงอิทธิพลมากที่สุดตลอดกาลของ Ferrari รถรุ่นนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีของบริษัทในปี 1987 โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 2.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลัง 478 แรงม้า และความเร็วสูงสุด 321 กม./ชม.

(Ferrari F40)

ในเวลานั้น F40 ถือเป็นรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในโลกที่สามารถนำมาวิ่งบนถนนได้อย่างถูกกฎหมาย อีกทั้งยังเป็นรถยนต์ที่อัตรากำลังดีที่สุด และมีราคาแพงที่สุดในรอบหลายปี นอกจากนี้ยังเป็นรุ่นสุดท้ายที่ผู้ก่อตั้งบริษัท Enzo Ferrari ได้ร่วมพัฒนาก่อนจะเสียชีวิตในอีกหนึ่งปีถัดมา

แม้เวลาจะผ่านมาแล้วหลายปีผลงานการออกแบบของสำนัก Pininfarina ยังคงเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Ferrari แต่ทว่าล่าสุดมีนักออกแบบอิสระคนหนึ่งได้นำพา Ferrari F40 เดินทางเข้าสู่ยุคใหม่ ด้วยการเรนเดอร์ตัวรถใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น จนเรียกได้ว่าใครเห็นแล้วต้องหันมามองกันเลยทีเดียว

นักออกแบบอิสระคนดังกล่าวมีนามว่า Samir Sadikhov เขาได้ออกแบบ F40 ใหม่ โดยใช้ภาษาการออกแบบของ Ferrari ในยุคปัจจุบัน ผลที่ได้คือความงดงามที่ยากจะละสายตา แม้กระทั่งโครงสร้างแบบ monocoque ยังได้รับการออกแบบมาอย่างละเอียด รวมถึงห้องโดยสารที่แสดงถึงความเป็นอนาคต ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่า Sadikhov ได้ใช้ความรักรังสรรค์ผลงานชิ้นนี้นานกว่า 1 ปี

น่าเสียดายที่เราจะไม่ได้เห็น Ferrari F40 ถูกสร้างขึ้นใหม่ในศตวรรษที่ 21 นี้อีกแล้ว อย่างไรก็ตามถ้าหากมีคนรวยมากๆ เห็นภาพนี้แล้วจ้างให้สำนักออกแบบ Pininfarina และ Ferrari ผลิตรถรุ่นนี้ขึ้นมาเป็นรถที่มีคันเดียวในโลกแบบ one-off ก็ไม่แน่

บทความที่น่าสนใจ

ใครจะเจ๋งกว่า! เมื่อโดรนติดกล้องที่เร็วที่สุดในโลก VS รถ F1 ในสนามแข่ง

Peng

เป็นคุณจะเลือกอะไรระหว่าง Supra Mk5 และ Supra Mk4 ในราคาที่เท่ากัน

idiot

GT-R Nismo อัพเกรดเพิ่ม จนทำความเร็วได้ 205 ไมล์/ชั่วโมง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy