fbpx
Koenigsegg Jesko Absolut

เปิดตัว Koenigsegg Jesko Absolut ไฮเปอร์คาร์ที่วิ่งได้เร็วสุดเท่าที่ Koenigsegg เคยสร้างมา

เมื่อปีที่ผ่านมา Koenigsegg เคยประกาศว่าจะสร้าง Jesko เวอร์ชั่นความเร็วสูงที่วิ่งได้เร็วกว่า 300 ไมล์ต่อชั่วโมง (482 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) และจะเปิดตัวที่งาน Geneva Motor Show 2020 อย่างไรก็ตามแม้ว่างานดังกล่าวจะถูกยกเลิกไปแล้ว แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดความทะเยอทะยานของค่ายรถจากสวีเดนได้

ล่าสุด Koenigsegg ได้ทำการเปิดตัวไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่ชื่อ Koenigsegg Jesko Absolut ผ่านทางช่องยูทูปของบริษัท พร้อมยืนยันว่านี่คือรถยนต์ Koenigsegg ที่วิ่งได้เร็วที่สุดที่เคยสร้างมา

“เรายังไม่สามารถเปิดเผยความเร็วสูงสุดได้ในขณะนี้ แต่จากการคำนวณและการจำลองขั้นสูงของเรา มันจะวิ่งได้เร็วอย่างไม่น่าเชื่อ” Koenigsegg กล่าว “ไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้จะมีความเร็วที่น่ามหัศจรรย์ และจะแซงหน้าความเร็วของรถโปรดักชั่นของผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้”

จากข้อความดังกล่าวเป็นไปได้ว่า Jesko Absolut อาจจะวิ่งได้เร็วกว่า Bugatti Chiron Super Sport 300+ ซึ่งในเวอร์ชั่นโปรโตไทป์สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 304.77 ไมล์ต่อชั่วโมง (490 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

หัวใจและจิตวิญญาณของ Jesko Absolut เป็นเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 1,280 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตันเมตร เมื่อใช้น้ำมันเบนซินปกติ แต่ถ้าหากเปลี่ยนไปใช้เป็น E85 จะผลิตกำลังได้สูงสุด 1,600 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 1,500 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ซึ่งสามารถสับเปลี่ยนเกียร์ได้ฉับไวราวกับความเร็วแสง ยกตัวอย่างเช่น สามารถเปลี่ยนจากเกียร์ 7 มาเกียร์ 4 ได้ทันที

เพื่อให้ตัวรถวิ่งเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ Jesko Absolut จึงได้รับการปรับแต่งด้านอากาศพลศาสตร์ด้วยคอมพิวเตอร์เป็นพันๆ ชั่วโมง จนท้ายที่สุดมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.278 เท่านั้น

การปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์อื่นๆ ยังรวมไปถอดสกู๊ปดักลมบนฝากระโปรงหน้าและคานาร์ดด้านหน้าออก ขณะที่ปีกหลังขนาดใหญ่ถูกเปลี่ยนเป็นแบบ 2 ครีบ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินขับไล่ F-15 และล้อหลังที่มีขนาด 21 นิ้ว

ทั้งนี้เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่านี่คืออาวุธชิ้นสำคัญที่ Koenigsegg จะใช้พิชิตความเร็วสูงสุดมากกว่า 500 กม.ต่อชม. หรือไม่ และเมื่อถึงวันนั้นเราก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอย่างแน่นอน

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว BMW M1000RR 50 Years M Edition รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 50 ปี M Division

Nopkung

นิสสัน อริยะ ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบของค่าย เปิดตัวคันจริงแล้วในญี่ปุ่น

idiot

หุ้น Toyota พุ่งรวดเดียว 5% หลังประกาศสร้างรถ EV ด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ “Solid-State”

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy